Thổ Nhĩ Kỳ tiến một bước lớn để bắt đầu sản xuất xe Tank Altay

Ngày:25/10/2021  

UvietNet (25/10/2021): Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc đã ký thỏa thuận hợp tác quân sự để cung cấp động cơ do Hàn Quốc sản xuất cho chương trình xe Tank chiến đấu chủ lực Altay của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ tiến một bước lớn để bắt đầu sản xuất xe Tank Altay


Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ đã tweet hôm thứ Sáu rằng Bộ trưởng Cơ quan Quản lý Chương trình Mua lại Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA), Kang Eun-ho, đã thông báo cho ông về việc ký tuyên bố ý định cung cấp động cơ xe Tank Altay.

“Đó là một bước quan trọng trong bối cảnh của dự án,” thông điệp nói thêm.

Báo chí đưa tin vào tháng 3 rằng nhà sản xuất xe đất Thổ Nhĩ Kỳ BMC, công ty đang thực hiện dự án Altay, đã đồng ý với hai công ty Hàn Quốc, Doosan Infracore Co. và S&T Dynamics Co., về động cơ và hộp số.

Thổ Nhĩ Kỳ ban đầu khởi động dự án MBT vào năm 2007, trong khi việc mua sắm động cơ chỉ là một bước ngăn chặn trong một thời gian do một số công ty châu Âu từ chối bán thiết bị cung cấp điện.

Nguyên mẫu cho Altay đã được công bố tại triển lãm quốc phòng năm 2011 ở Istanbul.


Theo Defense News, một chương trình xe Tank Altay trị giá hàng tỷ đô la được chia thành hai giai đoạn: T1 và T2. T1 bao gồm 250 đơn vị đầu tiên và T2 liên quan đến phiên bản nâng cao của Altay.


Theo chương trình ban đầu, Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch sản xuất 1.000 chiếc Altay, sau đó là phiên bản xe Tank không người lái.

 ----o00o----

www.Uviet.net