Tập đoàn Paramount chế tạo lớp xe bọc thép được bảo vệ tốt nhất thế giới

Ngày:20/10/2021  
UvietNet (20/10/2021): Tập đoàn Paramount của Nam Phi đã thông báo rằng họ gần đây đã hoàn thành bộ giáp bổ sung mới cho Xe chiến đấu bộ binh Mbombe 4 (IFV) thế hệ tiếp theo của mình, dẫn đến một số cấp độ bảo vệ cao nhất có thể đạt được trên toàn cầu đối với lớp xe bọc thép. 


Theo Tập đoàn Paramount, được thiết kế và phát triển đặc biệt cho sản xuất địa phương tại các quốc gia khách hàng và để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các chính phủ về việc phát triển năng lực công nghiệp quốc phòng của riêng họ, Mbombe 4 lần đầu tiên được tung ra thị trường toàn cầu vào năm 2019.

Đáp ứng yêu cầu của chiến tranh hiện đại, Mbombe 4 đã hoàn thành thành công một loạt các thử nghiệm khắc nghiệt với một số lực lượng vũ trang trên khắp thế giới, đảm bảo đơn đặt hàng từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và hợp tác với tập đoàn công nghiệp khổng lồ của Ấn Độ, Bharat Forge để sản xuất trong nước biến thể nội địa hóa của nó, Kalyani M4, cho Quân đội Ấn Độ.
Đã được công nhận là một trong những loại xe bọc thép được bảo vệ tốt nhất trên thế giới, lớp giáp bổ sung mới được thử nghiệm và chứng nhận giúp tăng khả năng bảo vệ của Mbombe 4 để chống lại tất cả các mối đe dọa cấp độ 3 trong NATO STANAG 4569, thỏa thuận tiêu chuẩn của NATO.

Được thiết kế để có thể thay thế nhanh chóng tại hiện trường, lớp giáp bổ sung cung cấp một hệ thống che chắn nhẹ giúp tăng thêm trọng lượng ít nhất có thể cho chiếc xe trong khi cung cấp khả năng bảo mật tối đa trước các mối đe dọa từ đạn đạo đa phát, mảnh đạn pháo và các vụ nổ IED gần. Điều quan trọng, thiết kế bao gồm các cấp độ bảo vệ đầy đủ giống nhau cho động cơ và khoang động cơ mà không làm giảm hiệu quả của hệ thống làm mát động cơ.

Mbombe 4 đã nhận được chứng nhận cuối cùng sau khi hoàn thành thành công một loạt các thử nghiệm nổ được chứng nhận độc lập do bộ phận Landward Sciences của Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp (CSIR), cơ quan nghiên cứu khoa học độc lập và hàng đầu của Nam Phi thiết kế và thực hiện. Trong trường hợp của Mbombe 4, các bài kiểm tra vụ nổ bao gồm hai vụ nổ TNT 10 kg dưới bánh xe và thân tàu, và một vụ nổ bên hông 50kg được thực hiện ở khoảng cách 5 mét, để mô phỏng Thiết bị nổ cải tiến (IED), tương đương với STANAG 4569 Chứng nhận bom mìn cấp 4a và cấp 4b.

Sự phát triển của áo giáp bổ trợ nâng cao này là bước mới nhất trong một loạt các thông báo quan trọng liên quan đến hiệu suất vượt trội của Mbombe 4 và việc triển khai nó ở các quốc gia đối tác chiến lược trên toàn cầu. Điều thứ hai đã được thực hiện thông qua lịch sử 27 năm của Tập đoàn Paramount trong việc vô địch sản xuất hàng xách tay và hợp tác trong việc thiết lập năng lực sản xuất bản địa, thúc đẩy tạo việc làm kỹ năng cao và tăng trưởng kinh tế.


Mbombe 4 là kết quả của “nhiều thập kỷ kinh nghiệm chiến trường trong thế giới thực và cam kết của công ty trong việc đổi mới vĩnh viễn”, Chủ tịch Điều hành Hệ thống Đất đai của Tập đoàn Paramount, John Craig nói.

“Cung cấp khả năng sống sót và hiệu quả nhiệm vụ cho thế hệ tiếp theo là nền tảng của bộ phận Hệ thống đất đai của chúng tôi. Chúng tôi nỗ lực liên tục nghiên cứu và phát triển các giải pháp được tùy chỉnh cao để đáp ứng các thách thức an ninh bất đối xứng của năm 2021 và những thập kỷ tiếp theo. Đây là sứ mệnh cấp thiết đối với doanh nghiệp của chúng tôi và là sứ mệnh đảm bảo sự phát triển ổn định trong quan hệ đối tác của chúng tôi trên toàn thế giới ”.

Các tính năng chính của Mbombe 4 bao gồm công nghệ bảo vệ bom mìn sàn phẳng tiên phong của Tập đoàn Paramount và thiết kế đường dốc cửa sau riêng biệt. Sự dễ dàng tiếp cận được cung cấp bởi cửa sau đảm bảo việc triển khai phi hành đoàn nhanh chóng trong khi phương tiện đang tĩnh hoặc đang di chuyển.

Mbombe 4 hoạt động với tốc độ nổ 140km/giờ, phạm vi hoạt động 800km và được hưởng lợi từ hệ thống treo độc lập, được thiết kế để đáp ứng tối ưu nhu cầu ngày càng tăng về khả năng bảo vệ vượt trội với khả năng di chuyển. Chiếc xe có cấu hình bộ trợ lực ô tô 'trong dòng', định vị bộ trợ lực ở phía trước xe và dọc theo đường trung tâm của nó, mang lại hiệu quả cao hơn trong việc truyền lực từ bộ trợ lực đến các bánh xe. Cấu hình trong dòng có các lợi ích bổ sung, chẳng hạn như dễ bảo trì và tiếng ồn thấp trong khoang của phi hành đoàn.

Mbombe 4 cung cấp một điểm chung duy nhất của các thành phần trong toàn bộ dòng xe bọc thép 'Mbombe', giúp giảm chi phí liên quan đến hỗ trợ, sửa chữa và huấn luyện. Các phương tiện của Tập đoàn Paramount có giá cả phải chăng và cũng phù hợp để tham gia các nhiệm vụ chống khủng bố, tuần tra biên giới, chống nổi dậy, an ninh nội bộ và gìn giữ hòa bình.

 ----o00o----


www.Uviet.net