Tại sao các đấu sĩ La Mã ăn chay?

Ngày:18/10/2021  

Các đấu sĩ La Mã nổi tiếng với với các trận tử chiến trên đấu trường, cuộc sống của họ phần lớn chỉ dành cho những trận đấu làm thú vui cho các tầng lớp cao hơn trong xã hội thời trung cổ.


Việc kiểm tra phân tích các bộ xương của đấu sĩ La Mã đã tiết lộ một số dữ liệu y tế, bao gồm cả sự hiện diện cao của stronti cho thấy các đấu sĩ kiêng ăn thịt.


Phần lớn chế độ ăn uống của họ bao gồm đậu và lúa mạch. Nó rẻ và họ có thể dễ dàng tiếp cận nó. Không có biểu tượng đáng kể nào đối với việc ăn chay trong chế độ ăn kiêng của các đấu sĩ, đôi khi họ được tiếp cận với thịt - nhưng đó thường là một thứ xa xỉ.


Họ cũng có những gì sẽ tương đương với một chất bổ sung đồ uống thể thao thời hiện đại. Nó bao gồm giấm và tro thực vật, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ xương của họ. (Nguồn: Vegetarian Gladiators? Vintage News. Ian Harvey)

Những người lính La Mã thông thường không thực sự ăn chay. Họ thường được cung cấp thực phẩm thông qua khẩu phần doanh trại. Họ cũng thường xuyên săn bắn (cướp bóc) và cung cấp thực phẩm trong khi triển khai.

Nhưng đúng - các đấu sĩ chủ yếu ăn chay vì lý do tài chính. Mặc dù họ có thể vô tình được hưởng lợi từ một chế độ ăn kiêng như vậy.

 -------o00o--------

www.Uviet.net