Tiền của Elon Musk đạt con số kỷ lục mới, nhiều bằng cả tài sản của Bill Gates và Warren Buffett cộng lại

Ngày:16/10/2021  

UvietNet (16/10/2021): Elon Musk đã lọt vào bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới bỏ xa tỉ phú Jeff bezos Khoảng cách đến gần 40 tỷ USD. CEO của Tesla và SpaceX hiện không chỉ là người giàu nhất thế giới mà còn có giá trị tài sản ngang với cả hai tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett cộng lại.


Tài sản ròng của người đàn ông 50 tuổi này là 230 tỷ USD tính đến sáng thứ Sáu, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg. Gates đứng ở vị trí thứ 4 với 130 tỷ USD và Buffett đứng thứ 10 với 102 tỷ USD.


Cả Gates và Buffett trước đây đều giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới. Lần đầu tiên Musk vượt qua Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng Giêng với giá trị tài sản 185 tỷ USD. Bezos đã nắm giữ danh hiệu này từ năm 2017.

Khối tài sản của Musk đã tăng thêm hơn 60 tỷ USD trong năm nay nhờ vào hiệu suất mạnh mẽ của cổ phiếu Tesla cũng như thương vụ bán cổ phiếu gần đây tại hãng tên lửa không gian SpaceX, định giá công ty ở mức 100 tỷ USD. Theo Bloomberg, thương vụ SpaceX đã bổ sung 11 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của Musk .

Bezos, người gần đây đã nhận được sự chế nhạo của Musk khi giám đốc điều hành Tesla tweet một biểu tượng cảm xúc huy chương bạc dành cho Bezos, hiện là người giàu thứ hai trên trái đất với giá trị ròng 191 tỷ USD.

Tất nhiên, Gates và Buffett sẽ gần Musk hơn đáng kể trong bảng xếp hạng tài sản nếu không phải vì sự đóng góp từ thiện của bộ đôi này. Cả hai đều đã quyên góp hàng chục tỷ đô la cho các hoạt động từ thiện trong những năm qua, trong khi Musk bị chỉ trích vì không cho đi nhiều hơn nữa khối tài sản khổng lồ của mình.


Musk trước đây đã nói rằng anh ấy thích ẩn danh khi cho tiền và đầu năm nay đã yêu cầu người dùng Twitter cho “phản hồi quan trọng” về những cách anh ấy có thể quyên góp.


Năm nay, Musk cũng cam kết sẽ tặng 150 triệu USD - bao gồm cả giải thưởng 100 triệu USD trong cuộc thi loại bỏ Carbon - một con số mà Recode ước tính lớn hơn tất cả các khoản từ thiện trước đây của anh.

 ----o00o----

www.Uviet.net