Superman chính thức chuyển sang phương châm mới " Truth, Justice and the American Way".

Ngày:18/10/2021  

UvietNet (18/10/2021): Jim Lee, giám đốc sáng tạo và nhà xuất bản của DC, đã tuyên bố vào thứ Bảy trong sự kiện dành cho người hâm mộ ảo DC Fandome rằng phương châm của Người đàn ông thép The men in Steel sẽ "phát triển" từ câu thần chú nổi tiếng mà anh ấy chiến đấu thành "Sự thật, Công lý và Con đường Mỹ . " Truth, Justice and the American Way.

"Tuyên bố sứ mệnh" mới của Superman: "Sự thật, Công lý và Ngày mai Tốt đẹp hơn."

Truth, Justice and the American Way


Trong một tuyên bố báo chí, công ty cho biết quyết định này nhằm "phản ánh tốt hơn cốt truyện mà chúng tôi đang kể trên khắp DC và tôn vinh di sản đáng kinh ngạc của Superman trong hơn 80 năm xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn."

Trên thực tế, Superman đã tuân theo một số câu thần chú trong nhiều thập kỷ, tất cả đều liên quan đến các biến thể về "sự thật" và "công lý" là trung tâm của danh tính siêu anh hùng mang tính biểu tượng.

Trên thực tế, "Truth, Justice and the American Way" không bắt nguồn từ truyện tranh Siêu nhân đầu tiên của Jerry Siegel và Joe Shuster. Thay vào đó, câu nói này xuất phát từ một loạt đài phát thanh "Siêu nhân" vào đầu những năm 1940, như một cách để cổ vũ cho những nỗ lực của quân đội Mỹ trong Thế chiến II. Phương châm "American Way" được hồi sinh cho loạt phim truyền hình "Cuộc phiêu lưu của siêu nhân" phát sóng vào những năm 1950 - trong những ngày đầu tiên của Chiến tranh Lạnh và đỉnh cao của chứng hoang tưởng McCarthyism.


Đến những năm 1960, phương châm chuyển sang "sự thật, công lý và tự do" trong loạt phim hoạt hình dành cho trẻ em, "Cuộc phiêu lưu mới của siêu nhân". Nhưng được cho là bản chuyển thể "Siêu nhân" được biết đến nhiều nhất - phim truyện năm 1978 do Christopher Reeve thủ vai chính - đã làm sống lại phiên bản "American Way", với việc Người đàn ông thép tự nói những lời đó, tiếp tục củng cố nó trong ý thức văn hóa như cương lĩnh của các siêu anh hùng.


Tuy nhiên, kể từ đó, phương châm "American Way" đã không còn được ưa chuộng. Trong loạt phim live-action "Lois & Clark" năm 1993, Superman đã chiến đấu vì "chân lý và công lý", và trong bộ phim "Superman Returns" năm 2006, với sự tham gia của Brandon Routh, tổng biên tập Daily Planet Perry White (Frank Langella ) thẳng thừng hỏi liệu Superman có còn chiến đấu cho "sự thật, công lý, tất cả những thứ đó không."


Chỉ tám tháng trước, một ấn bản của DC Comics "Batman / Superman # 16" đã trình bày câu thần chú của Superman là "Chân lý, Sự khoan dung và Công lý", mà nhà văn Gene Luen Yang đã tweet có ý nghĩa như một sự tôn kính đối với sứ mệnh mà cha của Clark Kent giao cho anh ta. một loạt phim "Siêu nhân" năm 1948.


Tuy nhiên, quyết định của DC để người đứng đầu công ty chính thức công bố phương châm của Superman dường như là một tuyên bố rõ ràng rằng Người đàn ông thép là một anh hùng cho tất cả mọi người, một phần trong nỗ lực toàn công ty nhằm mở rộng đại diện của mình. Gần đây nhất, vào ngày 11 tháng 10, DC thông báo rằng Jon Kent - con trai của Superman, người cũng đeo chiếc khiên mang tính biểu tượng "S" như một siêu anh hùng - sẽ trở thành người lưỡng tính.

 ----o00o----

www.Uviet.net