Quân đội Mỹ thử nghiệm hệ thống bắn tỉa thế hệ mới nhất

Ngày:07/10/2021  

UvietNet (07/10/2021): Tháng trước, Quân đội Mỹ thông báo rằng họ đã tiến hành thử nghiệm hoạt động của Súng trường bắn tỉa chính xác MK-22 (PSR) mới nhất tại Range 61, Fort Bragg, North Carolina.

MK-22

Theo thông cáo báo chí do Bộ Tư lệnh Hoạt động Thử nghiệm Quân đội Hoa Kỳ ban hành ngày 22 tháng 9, các cuộc thử nghiệm bắn đạn thật của hệ thống bắn tỉa thế hệ mới nhất của Lục quân đánh dấu trở ngại cuối cùng của dự án trước khi hoàn thành.

Một sĩ quan cho biết: “Bản chất mô-đun của PSR cho phép nó được điều chỉnh để đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ và hấp dẫn đối với những lính bắn tỉa trên không, những người thường được trang bị súng trường chính xác nòng dài. Binh nhất Marcus Love nói, Giám đốc thử nghiệm các Hoạt động Dù và Đặc biệt.

Do các sản phẩm cỡ nòng đơn, các tay súng bắn tỉa yêu cầu thêm khả năng phải triển khai với các loại vũ khí bổ sung. PSR có thể được cấu hình cho nhiều cấp độ bởi người lính bắn tỉa Sniper tại hiện trường và không yêu cầu bảo trì cấp cao hơn để cấu hình lại. Nó cũng sẽ mở rộng phạm vi tham gia cho cả các cuộc giao tranh mục tiêu chống công sự và chống nhân sự.

Viên sĩ quan cho biết: “Phạm vi giao tranh tăng lên sẽ giữ cho Snipers an toàn hơn và tăng các lựa chọn cho chỉ huy địa phương sử dụng các hệ số tác chiến này. Austin Stevens, một bắn tỉa Sniper được phân về Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Bộ binh Dù 325, Đội Chiến đấu Lữ đoàn 2, Sư đoàn Dù 82.


Binh nhất Jonathan Copley thuộc dự án MK-22 Project NCO cho biết: “Với kho đạn gấp và hệ thống chế áp có thể tháo rời, PSR sẽ cung cấp cho lính bắn tỉa trên không một tải trọng nhỏ gọn hơn trong các hoạt động xâm nhập đường không mà không làm giảm khả năng sát thương của chúng, đồng thời cung cấp một bệ súng trường chính xác có lợi hơn cho môi trường chiến đấu của chúng”. 




Spc. Michael Liptak, một lính bắn tỉa của Đại đội Sở chỉ huy & Sở chỉ huy, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Bộ binh 325 ngay lập tức xác định các thuộc tính của độ chính xác liên quan đến MK-22. “Tôi rất ngạc nhiên về độ chính xác và cách tiếp cận đơn giản để kiểm tra PSR,” anh nói.


Trước khi thử nghiệm, lính bắn tỉa từ khắp nơi trong cộng đồng hoạt động trên không và đặc nhiệm đã tham gia khóa đào tạo về thiết bị mới bao gồm làm quen với hệ thống, bảo trì, tham gia mục tiêu, cấu hình hệ thống và quy trình làm sạch.


Đối với thông số kỹ thuật. Nathanael Keffer, một lính bắn tỉa thuộc Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Bộ binh 508, khả năng linh hoạt của PSR để thích ứng với nhiều nhiệm vụ là một lợi thế rõ rệt. Keffer cho biết: “PSR là một hệ thống vũ khí rất linh hoạt có thể được điều chỉnh để đáp ứng nhiều yêu cầu nhiệm vụ.

Ông Larry Harris, Phó trưởng bộ phận thử nghiệm của ABNSOTD cho biết, “Nhiệm vụ quan trọng trong việc thử nghiệm bất kỳ bệ vũ khí nhỏ nào được sử dụng cho các lực lượng trên không là đảm bảo không giữ lại quang học chính sau khi đưa vào máy bay. "Đây là thước đo quan trọng về khả năng gây sát thương của Lính Dù trong quá trình chiếm giữ sân bay và các hoạt động tiếp theo khác."


Để đánh giá thước đo hiệu suất này của PSR, nhóm thử nghiệm ABNSOTD đã áp dụng ống chuẩn trực ánh sáng tối của vũ khí di động của tổ chức vào súng trường sau khi nhảy dù để đảm bảo số 0 trước nhiệm vụ của Sniper không bị suy giảm do sốc trong khi nhảy.


Miles Crawford, Giám đốc Chi nhánh Công nghệ Thử nghiệm, ABNSOTD, cho biết: “Quy trình này thiết lập một đường cơ sở cho các vị trí của ô ngắm trước và sau khi chèn trong không khí. Crawford cho biết: “Những người thử nghiệm có thể theo dõi bất kỳ sự thay đổi nào trong ô ngắm vũ khí có thể gây ra bởi cú sốc liên quan đến dù dòng tĩnh”.

 ----o00o----

www.Uviet.net