Quân đội Mỹ mua thêm Radar phòng thủ tên lửa Sentinel A4 của Lockheed

Ngày:13/10/2021  
UvietNet (13/10/2021): Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Lầu Năm Góc, Lockheed Martin Corp., vừa thông báo rằng họ đã nhận được hợp đồng mới từ Quân đội Mỹ để bắt đầu sản xuất thêm 5 hệ thống Radar phòng thủ tên lửa Sentinel A4.
Sentinel A4 của Lockheed


Lockheed cho biết radar mới được phát triển đặc biệt để phát hiện và xác định tên lửa hành trình, hệ thống máy bay không người lái, máy bay cánh quay và cánh cố định cũng như các mối đe dọa từ tên lửa, pháo và súng cối.


Các binh sĩ lục quân sẽ sử dụng những radar này để đánh giá hoạt động của những chiếc Sentinel A4 mới, dự kiến ​​sẽ được chuyển giao vào cuối năm 2022.

Troy Allen, giám đốc chương trình của văn phòng chương trình Sentinel A4 của Quân đội Hoa Kỳ cho biết: “Nhóm Lockheed Martin thực sự hiểu tầm quan trọng của hệ thống này đối với các chiến binh của chúng tôi. “Sau khi được trang bị Sentinel A4, binh sĩ của chúng tôi sẽ hoạt động trong một môi trường chiến đấu an toàn hơn, cải thiện khả năng chống lại nhiều mối đe dọa đang phát triển”.


Mark Mekker, giám đốc Army Radars của Lockheed Martin cho biết: “Hợp đồng mới nhất này đã được trao hai năm trong quá trình phát triển so với các chương trình trước đó, nhờ vào thành công liên tục của nhóm trong việc đáp ứng tất cả các mốc quan trọng trước kế hoạch,” Mark Mekker, giám đốc Army Radars của Lockheed Martin cho biết. "Nó không chỉ đại diện cho sự làm việc chăm chỉ của nhân viên của chúng tôi, mà còn là sự tin tưởng của Quân đội Hoa Kỳ đối với kinh nghiệm và hiệu suất của Lockheed Martin."