Quân đội Hoa Kỳ chọn hãng Elbit Systems để cung cấp màn hình gắn mũ bảo hiểm của phi công trực thăng AH-64

Ngày:18/10/2021  

UvietNet (18/10/2021): Elbit Systems of America, LLC, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của tập đoàn quốc phòng khổng lồ Elbit Systems của Israel, đã nhận được hợp đồng từ Quân đội Hoa Kỳ để cung cấp Màn hình gắn mũ bảo hiểm, còn được gọi là Hệ thống hiển thị và mũ bảo hiểm tích hợp (IHADSS), cho phi đội trực thăng AH-64 Apache. 

IHADSS cung cấp màn hình một mắt bên ngoài máy bay thông qua tivi hoặc cảm biến nhiệt trên mũi máy bay.

Hợp đồng, với giá trị tiềm năng tối đa lên đến khoảng 76 triệu đô la, sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian 5 năm. Một lệnh giao hàng ban đầu trị giá khoảng 6 triệu đô la đã được phát hành theo hợp đồng ID/IQ này, sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian hai năm.

Các bộ phận IHADSS sẽ được chuyển giao cho Quân đội Hoa Kỳ từ cơ sở kỹ thuật và sản xuất Elbit Systems ở Fort Worth, Texas của Hoa Kỳ.

Theo ghi nhận của công ty, IHADSS trình bày thông tin quan trọng trực tiếp trước mắt phi công, cung cấp cho phi công Apache một giải pháp đáng tin cậy giúp thành công nhiệm vụ và an toàn cho phi hành đoàn khi bay. Ngoài IHADSS cho Apache, Elbit Systems of America cung cấp mô hình Apache AH-64E với Bộ xử lý sứ mệnh đa lõi được sử dụng để cung cấp tất cả các chức năng của hệ thống Apache tích hợp.

Raanan Horowitz, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Elbit Systems of America, cho biết: “Hợp đồng này tiếp tục mối quan hệ kéo dài hàng thập kỷ của chúng tôi với hạm đội Apache của Quân đội Hoa Kỳ. IHADSS được thiết kế độc đáo cho Apache. Nó hiển thị thông tin chuyến bay và mục tiêu trực tiếp trước mắt của phi công. Đây là một lợi thế chiến thuật quan trọng giúp cung cấp khả năng nhận thức tình huống đáng tin cậy, giảm bớt khối lượng công việc của phi công, nâng cao độ an toàn và đạt được thành công khi thực hiện các nhiệm vụ khắt khe nhất của họ. ”

 ----o00o----

www.Uviet.net