Pháp xác nhận tàu Dupuy de Lome hiện diện ở eo biển Đài Loan

Ngày:14/10/2021  

UvietNet (14/10/2021): Theo thông tin được Focus Taiwan đăng tải ngày 13/10/2021, Bộ trưởng Lực lượng Vũ trang Pháp Florence Parly đã xác nhận điều trần trước thượng viện về sự hiện diện của tàu tình báo tín hiệu Dupuy de Lome tại eo biển Đài Loan.

tàu Dupuy de Lome

Dupuy de Lôme (A759), được đặt theo tên của kỹ sư thế kỷ 19 Henri Dupuy de Lôme, là một con tàu được thiết kế để thu thập tín hiệu và thông tin liên lạc bên ngoài phòng tuyến đối phương, được đưa vào biên chế của Hải quân Pháp vào tháng 04/2006. Ngược lại với Bougainville, con tàu mà nó thay thế, Dupuy de Lôme, được thiết kế đặc biệt cho hoạt động tình báo trên biển, theo dự án MINREM (Moyen Interarmées Naval de Recherche ElectroMagnétique, "Nguồn lực Hải quân chung cho Nghiên cứu Điện từ").

Dupuy de Lôme được thiết kế và chế tạo bởi nhà máy đóng tàu Royal Niestern Sander ở Delfzijl, Hà Lan với số hiệu bãi là 816. Hải quân Thales Pháp thiết kế bộ phận tình báo điện từ của tàu. Nó cung cấp khả năng hoạt động 350 ngày một năm, trong đó 240 chiếc có thể được chi tiêu trên biển.

Con tàu được điều hành bởi hai thủy thủ đoàn, mỗi đội gồm ba mươi ba thủy thủ và ba mươi ba kỹ thuật viên khác, và một nhóm bổ sung tùy chọn lên đến 38 chuyên gia, tùy thuộc vào nhiệm vụ. Các nhân viên chuyên trách hoạt động dưới sự quản lý của Tổng cục Tình báo Quân sự Pháp.

 ----o00o----

www.Uviet.net