Nhà sản xuất vũ khí Hàn Quốc tiết lộ phương tiện chiến đấu robot mới

Ngày:18/10/2021  

Nhà sản xuất vũ khí Hàn Quốc Hanwha Defense sẽ công bố phương tiện chiến đấu Robot mới của mình trước ADEX 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến 22 /10 tại Seongnam, ngay phía nam Seoul.

phương tiện chiến đấu Robot

Nhà thầu quốc phòng cho biết, được đặt tên là Intelligent UGV, hay I-UGV, phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện có các tính năng nâng cao khả năng nhiệm vụ, so với UGV đa năng 4×4 hiện có, hoặc M-UGV và các UGV khác được chế tạo ở Hàn Quốc.

Việc quân đội Hàn Quốc có kế hoạch sử dụng một robot để trinh sát mặt đất đã được báo cáo vào cuối tháng 4 năm nay. Vào thời điểm đó, robot đang ở giai đoạn tạo mẫu thử nghiệm, các cuộc thử nghiệm đã được lên kế hoạch vào tháng 7 năm nay, nhưng vì lý do nào đó mà không biết về nó, chúng đã bị hoãn lại đến mùa thu.

Robot UGV thông minh là một nền tảng bánh xe 6X6 nặng 2 tấn, có khả năng mang tải trọng 500 kg. Nhà máy hoạt động bằng điện, một lần sạc cho phép bạn vượt qua quãng đường lên đến 100 km. Việc điều khiển được thực hiện bởi người điều khiển, cũng có một chế độ tự động, trong đó robot có thể vượt qua chướng ngại vật, kiểm soát đường đi và di chuyển độc lập theo một tuyến đường đã được lên kế hoạch trước.

UGV thông minh được thiết kế để trinh sát và vận chuyển các tải trọng nhỏ, bao gồm cả việc sơ tán những người bị thương. Nó có thể tham gia cận chiến, đối với điều này, một mô-đun với súng máy được cài đặt trên nền tảng.

Các lực lượng vũ trang của Hàn Quốc đang thiếu hụt nhân sự đáng kể do dân số nước này giảm nhanh và thiếu số lượng người sẵn sàng phục vụ. Về vấn đề này, vào năm 2018, đã có thông báo về việc áp dụng chương trình thay thế một số quân nhân bằng các hệ thống robot. Đến năm 2024, Bộ Quốc phòng nước cộng hòa Hàn Quốc, trong khuôn khổ chương trình này, sẽ bắt đầu thành lập các đơn vị hỗn hợp, bao gồm cả quân nhân và người máy.

I-UGV đang được thử nghiệm trong tháng này tại một đơn vị bộ binh của Quân đội Hàn Quốc.

 ----o00o----

www.Uviet.net