Nhà sản xuất tên lửa Trung Quốc nhái tên lửa hành trình siêu thanh của Ukraine

Ngày:07/10/2021  

UvietNet (07/10/2021): Hãng sản xuất tên lửa Trung Quốc Guangdong Hongda Blasting Co Ltd được cho là đã nhân bản và tái cấu trúc khái niệm tên lửa hành trình siêu thanh Bliskavka (“Tia chớp”) mới của Ukraine.

Trung Quốc nhái tên lửa hành trình siêu thanh của Ukraine

Công ty có trụ sở tại Quảng Châu đã công bố bản mô phỏng hệ thống tên lửa mới của mình tại Airshow China 2021 ở Chu Hải.

Hệ thống tên lửa mới được đặt tên là HD-1A và nó có tất cả các mục đích và mục đích, giống như một bản sao của tên lửa Bliskavka được phát triển bởi nhà thầu quốc phòng Yuzhnoye của Ukraine.

Guangdong Hongda Blasting cho biết HD-1A là hệ thống tên lửa hành trình siêu thanh được thiết kế để thực hiện các cuộc tấn công đa mục tiêu chống lại các mục tiêu trên mặt đất và trên biển, đồng thời có thể cung cấp các cuộc tấn công chính xác và hỗ trợ hỏa lực, bao gồm cả phòng thủ bờ biển và phong tỏa kênh.

Công ty cho biết: “Đây là một hệ thống vũ khí mới có khả năng đảm bảo răn đe chiến lược và thực hiện các cuộc tấn công chiến thuật chính xác.

Trung Quốc nhái tên lửa hành trình siêu thanh của Ukraine

Theo ghi nhận của công ty, hệ thống tên lửa đất đối không HD-1A bao gồm tên lửa, hệ thống phóng và hệ thống hỗ trợ tích hợp. Nó đã được phát triển để sử dụng trong các nhiệm vụ nhằm tiêu diệt các mục tiêu chất lượng cao, được bảo vệ tốt, chẳng hạn như trung tâm thông tin liên lạc và chỉ huy, căn cứ không quân, trung tâm bảo trì và cơ sở hạ tầng.

Tên lửa của Trung Quốc, đang được công bố bởi Guangdong Hongda Blasting, dường như đã được thiết kế riêng để thực hiện các loại vai trò chiến đấu như dự kiến ​​cho tên lửa Bliskavka do Ukraine sản xuất.

Là một bản sao của Trung Quốc, tên lửa Ukraine có cửa hút khí ở cả hai phía của tên lửa cho thấy nó là một tên lửa chạy bằng máy bay phản lực. Nhìn chung, thiết kế của cả hai tên lửa đều rất giống nhau nhưng có một số điểm khác biệt.

Trung Quốc nhái tên lửa hành trình siêu thanh của Ukraine
Trung Quốc nhái tên lửa hành trình siêu thanh của Ukraine

Theo UAWire, Bliskavka được thiết kế để mang theo các máy bay chiến đấu Su-27 Flanker và Su-24 Fencer của nước này. Tên lửa có thể được trang bị đầu đạn nổ mạnh và xuyên giáp, và có tốc độ tối đa 2000-2500 km (1.242 đến 1.553 dặm) một giờ.

 ----o00o----

www.Uviet.net