Nhà buôn tranh nghệ thuật đại diện cho con trai Biden có mối quan hệ sâu sắc với Trung Quốc

Ngày:09/10/2021  

UvietNet (09/10/2021): Trung quốc trục lợi hàng tỷ đô la và tham vọng địa chính trị qua mặt nước Mỹ dễ dàng chỉ bằng cách mua chuộc chính trị thông qua các bức tranh từ Hunter Biden.

Nhà buôn tranh nghệ thuật đại diện cho con trai biden có mối quan hệ lâu dài với Trung Quốc và cho biết vào năm 2015 rằng " anh ấy muốn trở thành người dẫn đầu thế giới nghệ thuật ở Trung Quốc."


Những bức tranh nghiệp dư từ Hunter Biden được bán với giá từ 300.000 đến 400.000 USD, tuy nhiên danh tính những người mua tranh được giữ bí mật.

Georges Berges, người đại diện cho Hunter Biden khi anh ấy dấn thân vào thế giới nghệ thuật, đã nói về các giao dịch kinh doanh của mình ở Trung Quốc trong quá khứ, nhưng các mối quan hệ được báo cáo của anh ấy có thể đặt ra vấn đề đạo đức khi anh ấy bán tác phẩm của Biden cho những người mua ẩn danh nhằm trục lợi chính trị từ việc mua chuộc chính trị gây tổn hại cho nước Mỹ một phần thông qua Hunter Biden bán tranh.

Một đại diện của Berges trước đây đã nói với hãng tin Fox News rằng việc bán các tác phẩm nghệ thuật của Biden sẽ được giữ "bí mật". Toà Bạch Ốc cho biết họ có một kế hoạch đạo đức để đảm bảo con trai của tổng thống Biden sẽ không biết người mua là ai, mặc dù Hunter đã nhướng mày với kế hoạch tham dự các buổi biểu diễn nghệ thuật nơi những người mua tiềm năng sẽ tham dự. 

Berges cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm 2015 với Resident rằng ông muốn trở thành người dẫn đầu thế giới nghệ thuật ở Trung Quốc.

Berges nói: "Kế hoạch của tôi là trở thành người dẫn đầu ở Trung Quốc; nhà sưu tập và buôn nghệ thuật hàng đầu phát hiện và nuôi dưỡng tài năng từ khu vực đó". "Tôi có kế hoạch tìm kiếm, khám phá và mang đến phần còn lại của thế giới những người mà tôi coi là thế hệ nghệ sĩ hiện đại tiếp theo của Trung Quốc."

Ông cũng nói rằng ông tin rằng "nền kinh tế Trung Quốc đang chuyển đổi nền kinh tế toàn cầu và mọi thứ đang thay đổi vì một Trung Quốc đang trỗi dậy", và rằng ông bị cuốn hút bởi "tác động văn hóa" mà Trung Quốc đang "có trên thế giới."

Berges cũng cho biết: "Sức mạnh văn hóa là sức mạnh thực sự. Đó là lý do Mỹ tiếp tục là thủ đô của thế giới, vì tầm ảnh hưởng của nó đối với nền văn hóa qua nhiều thế hệ và trên phạm vi toàn cầu". "Và tôi nghĩ rằng ngày càng nhiều người Trung Quốc bắt đầu hiểu rằng đổi mới văn hóa sẽ thúc đẩy ảnh hưởng văn hóa trong tương lai của họ trên khắp các châu lục."

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2014 với tạp chí Quest , Berges lưu ý rằng ông đến Trung Quốc "ba hoặc bốn lần một năm" và vào thời điểm đó, ông có "một nhóm gồm khoảng 25 nhà sưu tập, hầu hết ở nước ngoài."

Berges ' báo cáo quan hệ với Trung Quốc và việc giấu tên của người mua có thể đặt ra một vấn đề đạo đức tiềm ẩn, đặc biệt là với mối quan hệ hoang đàng của Hunter Biden trẻ hơn với Tổng thống Biden.

Những người mua ẩn danh có thể có quan hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc và có thể cố gắng mua ảnh hưởng trong chính quyền Biden thông qua việc mua tranh.

Berges cũng đã được trích dẫn trên tờ báo nhà nước Trung Quốc China Daily vì đã tham gia vào một sự kiện từ thiện với ba nghệ sĩ Trung Quốc, những tác phẩm mà Berges nói "không chỉ là những đồ vật đẹp đẽ để tạo ra, mà còn thách thức nhận thức của người dân địa phương về Trung Quốc là gì và các tổ chức mà họ sống cùng. "

Ngoài ra, vào năm 1998, Berges bị buộc tội tấn công bằng vũ khí chết người và "đe dọa khủng bố", sau đó bị sa thải sau 90 ngày ngồi tù và 36 tháng quản chế.

Berges cũng bị buộc tội lừa đảo một nhà đầu tư, Ingrid Arneberg, nửa triệu đô la và sau đó bị kiện vào năm 2016. Berges phản đối Arneberg, giải quyết vụ kiện hai năm sau đó.

Đại diện cho Berges và Biden đã không phản hồi yêu cầu bình luận của hãng tin Fox News. Toà bạch Ốc hiện cũng im lặng và không đưa ra bình luận nào cho thông tin tin trên từ Fox News.


Nguyễn Thế Anh.

 ----o00o----

www.Uviet.net