Nguồn gốc của Quoggoth (Earth-616)

Ngày:08/10/2021  

Đó là một thứ trường tồn cổ tích từ bên ngoài bức màn của không gian và thời gian

Quoggoth được tạo ra bởi Shuma-Gorath, Chúa tể của sự hỗn man và vĩ đại nhất trong các Old Ones, và phục vụ như là người hầu của anh ta cho Aeons. Hàng trăm triệu năm sau, Quoggoth tự cho rằng mình mạnh hơn chủ nhân của mình và nổi dậy chống lại ông ta. Mặc dù không thể tiêu diệt được đệ tử cũ của mình, Shuma-Gorath đã phong ấn và giam giữ anh ta bên trong một ngôi mộ chìm.


Trở về Thời đại hiện đại

Dị nhân Magneto mang ngôi mộ và các đảo trên đó nổi trở lại mặt đất và sử dụng hòn đảo này làm căn cứ hoạt động, cho đến khi ông đã bị đánh bại bởi các X-Men, người đã kết thúc bị mắc kẹt ở đó khi phi thuyền của giáo sư Xavier bị phá vỡ. Vì không thể thoát khỏi nhà tù của mình do những phép thuật trói buộc mạnh mẽ mà Shuma-Gorath đã đặt vào nó từ cổ xưa, anh ta đã thu hút cả Sprite và Cyclops (cả hai đều được giáo sư Xavier cử đến để điều tra một tiếng động kỳ lạ phát ra từ ngôi mộ như một cách để tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của các nhiệm vụ trinh sát) trong hầm mộ để cố gắng đạt được một thỏa thuận cho phép anh ta và con đẻ trứng của anh ta thoát khỏi nhà tù của họ, nhưng Cyclops từ chối.

Ảnh: Quoggoth (Earth-616) và X-Men (Earth-616) trong Wolverine First Class

Khi họ thấy mình bị mắc kẹt ở lối vào của nó, người sói Wolverine, người đang ở phía bên kia của cánh cửa, nghe thấy cả hai la hét với nhau và sử dụng móng vuốt của mình để mở phong ấn pha lê trên cánh cửa và mở chúng, cho phép Kitty và Cyclops trốn thoát. Quoggoth cũng đến được lối vào nhưng trước khi thực sự có thể thoát khỏi ngôi mộ, Cyclops đã dùng tia mắt Laser để đóng cửa lại trong khi Wolverine đặt con dấu pha lê trở lại vị trí cũ, nhốt Quoggoth một lần nữa trong mộ. 

Bằng cách nào đó, Quoggoth cuối cùng lại thức dậy ở Công viên Trung tâm, và nói rằng anh ta muốn mang "cơn điên khùng hỗn man đến thế giới sa đọa này", nhưng bị chặn lại bởi Squirrel Girl, người đã sử dụng gần một trăm con sóc để tấn công mắt của Quoggoth. Anh ta đã bị NYPD bắt và đưa đi. 

Sức mạnh và khả năng của Quoggoth

Quoggoth đủ mạnh để chiến đầu với Shuma-Gorath, và không thể bị tiêu diệt. 

Ghi chú

Quoggoth dường như, theo tên của mình, ngoại hình của anh ta với một khối lượng lớn mắt và xúc tu, và nguồn gốc của anh ta (được tạo ra bởi Shuma-Gorath, một Người già, như một người hầu sau này nổi loạn), một nhân vật chế nhạo của Shoggoths từ Thần thoại Cthulhu. Anh ta cũng được coi là một "vị thần già" trong Unbeatable Squirrel Girl (Vol. 2) #7.  .

 ----o00o----

www.Uviet.net