Nguồn cung cấp Uranium và Thorium cho điện Hạt nhân của chúng ta sẽ tồn tại trong bao lâu?

Ngày:19/10/2021  
Trong khi Hiệp hội Hạt nhân Thế giới cho biết về cơ bản là không giới hạn. Nhưng hội Anti-nuker nói chỉ có 4 năm.

Quặng Uranium không hiếm trong vỏ trái đất


Quặng Uranium không hiếm trong vỏ trái đất
Việc khai thác mỏ uranium cũng dễ dàng như bất kỳ loại khoáng sản nào khác, trừ khi đó là quặng cao cấp bất thường. (Vậy thì bạn cần phải cẩn thận với bụi phóng xạ.) Nó cũng tốt cho môi trường hơn rất nhiều so với khai thác than đá cho năng lượng nhà máy điện than của Trung Quốc hiện đang làm ô nhiễm hành tinh trầm trọng.


Bất kỳ ai nói với bạn rằng không có đủ Uranium bằng cách cho thấy rằng chúng ta có thể lấy trữ lượng đã được chứng minh hiện tại và chia cho mức tiêu thụ nếu tất cả điện được chuyển sang hạt nhân, đều là thông tin sai lệch. Mọi nguồn cung đều như vậy. Bao nhiêu lần chúng ta đã nghe về hết dầu?

Mọi người sẽ đi tìm nhiều nhiều quặng Uranium hơn nếu họ có lý do để làm như vậy. Với tỷ lệ sử dụng hiện tại, không cần thiết.
Quặng Uranium không hiếm trong vỏ trái đất
Và nói rằng có thể khó cung cấp năng lượng cho mọi vật thể trên trái đất chỉ bằng năng lượng hạt nhân, do đó chúng ta không nên xây dựng một lò phản ứng duy nhất, là hơi hơi phiến diện. Uranium là nhiên liệu đậm đặc năng lượng nhất mà chúng ta có; hơi ngớ ngẩn khi để nó trôi qua một cách lãng phí. Nó không giống như chúng ta không thể tạo ra các tấm pin mặt trời và lò phản ứng.

Thật may mắn cho chúng ta, uranium thực sự có mật độ năng lượng cao đến mức giá cả của nó khá không phù hợp. Bạn thấy đấy, việc biến quặng thành nhiên liệu cấp lò phản ứng cần rất nhiều công đoạn xử lý, và đó là một phần đáng kể của chi phí nhiên liệu hạt nhân - khoảng một nửa. Tốt hơn nữa, nhiên liệu cho lò phản ứng là một phần nhỏ trong chi phí vận hành nhà máy hạt nhân; khoảng một phần tư. Chi phí vận hành của các nhà máy hạt nhân rất thấp so với các nhà máy điện khác.

Bạn có thể tăng giá quặng lên rất nhiều và các nguyên tắc cơ bản sẽ không thay đổi. Hiện tại, thu gom quặng uranium đóng góp khoảng 0,002 đô la chi phí cho mỗi kWh, đối với điện hạt nhân sẽ có giá khoảng 0,050 USD /kWh để sản xuất. Ngay cả khi quặng đắt gấp mười lần, nó vẫn sẽ ít hơn thuế và phí mà các cty địa phương của bạn đã áp dụng cho hóa đơn điện nước của bạn.

Những người ghét hạt nhân cũng sẵn sàng trả giá cao cho năng lượng sạch, vì vậy tôi nghĩ lập luận của họ về tỷ suất lợi nhuận tàn nhẫn nên coi như muối bỏ bể.

 ----o00o----

www.Uviet.net