Ngập lụt ở Trung Quốc giết chết ít nhất 28 người, trong đó có 13 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống dòng nước

Ngày:13/10/2021  

UvietNet (13/10/2021): Trung quốc đang đối mặt với vô số các trận thiên tai trong những tháng gần đây.

Các nhà chức trách ở Trung Quốc hôm thứ Ba xác nhận rằng 13 người đã chết sau khi một chiếc xe buýt lao xuống dòng sông nước đang chảy xiết trong bối cảnh lũ lụt lớn khiến 15 người khác thiệt mạng ở miền Bắc nước này.

Ảnh: Lực lượng cứu hộ sơ tán cư dân trong khu vực ngập lụt sau trận mưa lớn ở Jiexiu, thuộc thành phố Jinzhong, tỉnh Sơn Tây phía bắc Trung Quốc, vào ngày 10 tháng 10 năm 2021.AFP - Hình ảnh của Getty.


Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết thêm 37 người từ chiếc xe buýt đã được giải cứu, trong đó có 7 người phải nhập viện và tài xế đã bị tạm giữ. Một người vẫn mất tích.

Vụ tai nạn xảy ra hôm thứ Hai sau khi mưa lớn gây ra lũ lụt phá hủy nhà cửa và đất canh tác ở hai tỉnh gần thủ đô Bắc Kinh.

Ảnh: Các nhân viên cứu hộ thoát nước lũ sau trận mưa lớn ở Jiexiu, thành ph Jinzhong, tỉnh Sơn Tây phía bắc Trung Quốc, vào ngày 11/10/2021.


Trang tin chính thức The Paper cho biết tài xế xe buýt phớt lờ những lời cảnh báo "không nên cố gắng băng qua cây cầu," nơi gần như bị bao phủ bởi nước lũ dâng cao. Video được đăng trực tuyến cho thấy những người trên đầu chiếc xe buýt gần như chìm trong nước khi nước chảy qua cây cầu gần đó bên ngoài thủ phủ tỉnh Hà Bắc của Thạch Gia Trang.

Tại tỉnh Sơn Tây, phía tây Hà Bắc, 15 người đã chết trong trận lũ lụt gây thiệt hại trực tiếp về kinh tế lên tới hơn 5 tỷ nhân dân tệ (770 triệu USD), CCTV đưa tin. Hơn 120.000 người đã phải sơ tán trong tỉnh do hàng nghìn ngôi nhà bị sập và 190.000 ha (470.000 mẫu Anh) hoa màu bị hư hại.

Ảnh: Một khu vực ngập lụt sau trận mưa lớn ở Jiexiu, thành phố Jinzhong, thuộc tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc.AFP - Hình ảnh của Getty


Lũ lụt cũng đã làm gián đoạn hoạt động khai thác than trong khu vực trong bối cảnh toàn quốc thiếu nhiên liệu. Việc ngừng hoạt động diễn ra khi chính phủ đang cố gắng giải quyết tình trạng thiếu điện đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp và thậm chí rất nhiều hộ dân bị mất điện.


Sơn Tây, thường là một vùng khô hạn, cũng đã đóng cửa 166 điểm du lịch sau khi lũ lụt làm hư hỏng một phần của bức tường thành cổ ở thị trấn lịch sử Pingyao, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Nguồn: NBC NEWS

----o00o----

www.Uviet.net