Nga dự kiến ​​các cuộc thử nghiệm tàu ​​ngầm 'ngày tận thế' sẽ được thực hiện vào cuối năm nay

Ngày:05/10/2021  

UvietNet (10/05/2021): Giám đốc điều hành Sevmash Mikhail Budnichenko cho biết ông hy vọng tàu ngầm siêu kích cỡ mới nhất của Nga, Belgorod, sẽ hoàn thành các cuộc thử nghiệm vào cuối năm nay.

Nga dự kiến ​​các cuộc thử nghiệm tàu ​​ngầm Belgorod

Trong một tuyên bố, Mikhail Budnichenko cho biết tàu ngầm chuyên dụng Belgorod (lớp Oscar II đã được sửa đổi), cũng như các tàu ngầm hạt nhân Novosibirsk và Knyaz Oleg, sẽ hoàn thành các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước trước cuối năm nay.


“Những con tàu này phải ra khơi thêm nhiều lần nữa để thử nghiệm của xưởng và nhà nước. Cho đến hôm nay, tất cả các hoạt động trên tàu ngầm đều nằm trong kế hoạch. Các tàu hoạt động tốt và xác nhận các thông số kỹ thuật của chúng, ”Budnichenko nói.

War Zone trước đó đã báo cáo rằng Sevmash đặt Belgorod lần đầu tiên vào năm 1992, chưa đầy một năm sau khi Liên Xô sụp đổ. Nó vẫn ở đó trong tình trạng chưa hoàn thành của nó trong gần một thập kỷ. Vào năm 2010, Nga được cho là đã bắt đầu lên kế hoạch chuyển đổi nó thành một chiếc tàu ngầm dự án đặc biệt, quá trình này chính thức bắt đầu vào năm 2012. Việc trang bị lại của Belgorod đã tăng thêm gần 100 feet chiều dài tổng thể của con thuyền.

Belgorod dài 604 foot là một trong những tàu ngầm lớn nhất từ ​​trước đến nay. Nó được thiết kế để mang theo 6 chiếc máy bay không người lái Poseidon chạy bằng năng lượng hạt nhân dưới nước dài 79 m được trang bị một đầu đạn bom bẩn khổng lồ.


Theo Popular Mechanics, Poseidon là một ngư lôi rất lớn, dài 65 feet và đường kính 6,5 feet, có tầm hoạt động hàng nghìn dặm và tốc độ tối đa 60 hải lý/giờ. Poseidon được cho là mang đầu đạn nhiệt hạch 2 megaton và được thiết kế để đi vòng quanh các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ để tấn công các mục tiêu ven biển, bao gồm các cảng và thành phố.



 ----o00o----

www.Uviet.net