Máy tính bảng Nokia ra mắt với thời lượng pin lên đến 15 giờ và mức giá chỉ $250

Ngày:07/10/2021  

UvietNet (07/10/2021): LONDON - Công ty sản xuất điện thoại mang thương hiệu Nokia hôm thứ Tư đã trình làng chiếc máy tính bảng đầu tiên của mình, Nokia T20, nhằm thách thức iPad của Apple.

HMD Global cho biết máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Android của Google, đi kèm với màn hình 10,4 inch độ phân giải 2K và pin dung lượng lớn 8.200 miliamp / giờ.

Hãng hứa hẹn thời lượng sử dụng lên đến 15 giờ sau mỗi lần sạc đầy. Đối với những người dùng nhiều năng lượng hơn, HMD cho biết T20 hỗ trợ 10 giờ phát video liên tục trên các nền tảng như YouTube và Netflix .

Nó cũng đi kèm với các tính năng thân thiện với gia đình như Google Kids Space, cài đặt “chế độ trẻ em” chỉ hiển thị nội dung an toàn cho trẻ em và Family Link, một hệ thống giới thiệu các kiểm soát của phụ huynh.


Nokia T20 có giá khởi điểm là 199 Euro ở châu Âu hoặc 249,99 USD ở Mỹ. Nó có hai phiên bản: một phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi và một phiên bản khác có kết nối 4G. Loại thứ hai có giá cao hơn một chút, bán lẻ ở mức 239 euro.

Công ty không tiết lộ thông tin về ngày phát hành và tính khả dụng

Espoo, HMD có trụ sở tại Phần Lan, đã nắm giữ giấy phép sử dụng thương hiệu điện thoại Nokia từ năm 2016, khi công ty mua lại từ Microsoft.

Công ty do cựu giám đốc Nokia Jean-Francois Baril sở hữu phần lớn, tính cả những nhà đầu tư như Google, Qualcomm và Nokia.

Nó đã ra mắt một số điện thoại thông minh trong nhiều năm, cũng như điện thoại không có màn hình cảm ứng mà Nokia nổi tiếng nhất. Sự kiện ra mắt sản phẩm đáng chú ý bao gồm sự hồi sinh của Nokia 3310 mang tính biểu tượng và Nokia 8110 “ điện thoại quả chuối ”, trong bộ phim “The Matrix”.


Mảng kinh doanh điện thoại phổ thông của HMD đã hoạt động tốt. Tuy nhiên, công ty đã kém may mắn hơn với các dòng điện thoại thông minh của mình, vốn chỉ chiếm chưa đến 1% thị trường vào năm ngoái.

Vào tháng 7, HMD đã ra mắt Nokia XR20, một chiếc điện thoại thông minh “chắc chắn” được thiết kế để chịu được các điều kiện môi trường khắc nghiệt. Công ty cho biết mô hình đã vượt quá mong đợi về doanh số bán hàng.

Giờ đây, HMD đang hy vọng sẽ tận dụng được nhu cầu ngày càng tăng đối với máy tính bảng sau khi làm việc tại nhà và học tập từ xa đã trở thành tiêu chuẩn của nhiều người trong thời kỳ đại dịch.

Theo dữ liệu từ Strategy Analytics, doanh số bán máy tính bảng toàn cầu được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng vào năm 2020 lần đầu tiên sau sáu năm .

Với giá 250 USD, Nokia T20 có thể được coi là một nỗ lực để thu hút người tiêu dùng khỏi nghiện Apple. Tuy nhiên, giám đốc tiếp thị sản phẩm của HMD, Adam Ferguson cho biết đây không phải là mục đích.

Ferguson nói: “Chúng tôi không có xu hướng xây dựng chiến lược của mình về việc ai là người có thể đánh cắp cổ phần,” Ferguson cho biết thêm rằng máy tính bảng có khả năng thu hút người dùng Android hơn là những khách hàng của Apple.

Ngoài thời lượng pin dài, T20 còn đi kèm với bốn năm cập nhật bảo mật hàng tháng và ba năm nâng cấp Android.

HMD đang nhắm mục tiêu đến khách hàng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng với thiết bị này. Nó cho biết T20 được bao gồm trong chương trình Đề xuất Doanh nghiệp của Android dành cho các doanh nghiệp.

Ferguson cho biết T20 chỉ là một trong loạt máy tính bảng dự kiến ​​mà công ty dự kiến ​​ra mắt và gợi ý rằng một mẫu máy trong tương lai có thể sẽ hỗ trợ mạng 5G mới.

 ----o00o----

www.Uviet.net