Chiến đấu Cơ Đài Loan lại đánh chặn máy bay do thám Trung Quốc

Ngày:23/10/2021  

UvietNet (23/10/2021): Bộ Quốc phòng Đài Loan báo cáo rằng một máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm trên không KJ-500 của Trung Quốc đã đi vào Vùng Nhận dạng Phòng không của Đài Loan, hay còn gọi là ADIZ. (Trung quốc trong những tháng gần đây đã liên tục khiêu khích hòn đảo 24 triệu dân có nền dân chủ này)

“ Một PLA KJ-500 AEW & C đã tiến vào ADIZ phía tây nam của Đài Loan vào ngày 22 tháng 10 năm 2021 ,” tuyên bố hôm thứ Sáu cho biết.

Lực lượng Không quân Trung Hoa Dân Quốc của Đài Loan, hay ROCAF, đã tranh giành máy bay chiến đấu để đánh chặn máy bay KJ-500H AEW & C của Lực lượng Không quân Quân đội Giải phóng Nhân dân.

Vụ đánh chặn hôm thứ Sáu diễn ra sau các cuộc chạm trán tương tự hồi đầu tháng, trong đó các máy bay phản lực của Đài Loan đã đánh chặn Trung Quốc trong hàng chục lần riêng biệt.

Hôm thứ Năm, các máy bay chiến đấu của Không quân nước này đã đánh chặn hai máy bay chiến đấu J-16 và hai máy bay chiến đấu J-11 của Trung Quốc tiến vào ADIZ phía tây nam của Đài Loan.

Hơn nữa, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết các máy bay chiến đấu của họ đã đánh chặn tổng cộng 52 máy bay phản lực quân sự của Trung Quốc bay vào vùng nhận dạng phòng không của nước này hôm 4/10.


Trước đó: Tổng thống Joe Biden cho hay là Hoa Kỳ cam kết sẽ bảo vệ đài Loan nếu bị Trung Quốc xâm lược.

 ----o00o----

www.Uviet.net