Lorena Gonzalez đăng dòng tweet " tục tĩu " nhằm vào Elon Musk

Ngày:09/10/2021  

UvietNet (09/10/2021): Việc Tesla chuyển đến Texas diễn ra sau khi nhà lập pháp California đăng dòng tweet 'f*k Elon Musk'

Chính quyền ông Biden nổ lực triệt hạ 2 công ty Space X và Tesla của Elon Musk nhằm giúp Trung Quốc có cơ hội vượt mặt nước Mỹ trong những năm tới, như một phần trong số nhiều món quà hữu nghị của Biden dành cho Bắc Kinh.

Tesla và SpaceX là hai công ty khổng lồ về khoa học kỹ thuật giúp nước Mỹ dẫn đầu lĩnh vực Chinh phục vũ trụ trước các đối thủ Nga và Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk xác nhận hôm thứ Sáu rằng việc công ty của ông chuyển đến Texas, một phần, được truyền cảm hứng từ dòng tweet gây nóng của một nhà lập pháp California dành cho ông.

Những lời lẽ tục tĩu của Lorena Gonzalez, thuộc thành viên của đảng Dân chủ Mỹ. 




Các tweet được đề cập? dùng từ “F-k Elon Musk,” từ Nữ dân biểu cấp tiến của California Lorena S. Gonzalez .

Xác nhận của Musk được đưa ra để đáp lại một bài đăng trên blog của Tesla, tuyên bố rằng "Musk đã cố gắng quên mình để chống lại các hành động của chính phủ" bằng cách mở lại một nhà máy ở Fremont vi phạm các biện pháp phòng ngừa COVID-19 của Quận Alameda vào năm 2020. Để có bối cảnh, Musk đã kiện quận. theo lệnh ở nhà đóng cửa nhà máy của công ty và bỏ đơn kiện 11 ngày sau đó.

Blog của người hâm mộ Tesla - có tiêu đề "Tesla Đã chuyển trụ sở của mình đến Texas sau khi có lời đề nghị rõ ràng từ nghị sĩ California" - chỉ ra Gonzalez vì đã tweet một cách thẳng thắn với Musk, nói rằng dòng tweet này "chỉ ra những vấn đề nghiêm trọng trong bộ máy cầm quyền của Bang."

Musk đã tweet, đáp lại bài báo và dòng tiêu đề của nó , "Chính xác."

Gonzalez không dư dả, khi tweet rằng CEO “kiếm được quá nhiều tiền từ trợ cấp của người đóng thuế ở CA để rút ra.” Bình luận này ám chỉ thực tế là Tesla sẽ giữ lại các nhà máy ở California.

"Và, vâng, anh ấy vẫn còn kinh khủng", cô ấy nói thêm trên Twitter . "Trị giá 200 tỷ đô la và khiến những người vệ sinh của anh ấy bị treo cổ trong đại dịch."

Sau đó, cô đã tweet những bức ảnh chụp màn hình về việc cô bị những người đam mê Tesla quấy rối trên Twitter và Instagram.

Trong một cuộc họp báo diễn ra ở Oakland hôm thứ Sáu, trong đó ông Gavin Newsom giả vờ ca ngợi Musk về "tinh thần kinh doanh của anh ấy", Thống đốc California Gavin Newsom đã tán thành bình luận tục tĩu của Gonzalez.

“Tôi nhìn thấy những dòng tweet như vậy có lẽ hàng giờ và tôi đang ở đây và tôi thích trạng thái bài Tweet (tục tĩu) này,” Newsom cho biết, theo phóng viên Jeremy B. White của Politico. Và, cho những gì nó đáng giá, Newsom cũng bảo vệ luật thuế của đảng dân chủ đối với các doanh nghiệp như Tesla .

 ----o00o----

www.Uviet.net