Làm giàu ở Mỹ có phải phần lớn là do may mắn không?

Ngày:05/10/2021  

Chắc chắn có một số người giàu có nhờ may mắn. Nhưng không phải cho hầu hết. Phần lớn những người Mỹ giàu có đều đi theo một con đường tương tự. Họ làm việc chăm chỉ. Họ sống khiêm tốn. Họ sống bằng ít hơn số tiền họ kiếm được. Họ tiết kiệm tiền. Họ có tiền của họ làm việc cho họ. 

Người giàu ở Mỹ


Khi họ nghỉ hưu, cuộc sống của họ ít hơn thu nhập được tạo ra từ các khoản đầu tư của họ. Họ luôn có ý thức về việc tăng tiền của họ. Họ không nghỉ hưu sớm. Warren Buffett là một ví dụ tuyệt vời.


Điều gì còn thiếu trong phân tích? Giáo dục. Giáo dục không đảm bảo cho sự giàu có. Nhiều người giàu ở Mỹ không có bằng cấp đại học. Trong khi nhiều người có trình độ học vấn làm công việc lương thấp, trong khi trả hết các khoản vay sinh viên trong suốt phần đời còn lại của họ. Khó tiết kiệm tiền.


Giàu có ở Mỹ là gì? Hầu hết người Mỹ nói rằng để được coi là "giàu có" ở Mỹ vào năm 2021, bạn cần có giá trị tài sản ròng gần 2 triệu USD - chính xác là 1,9 triệu USD. Con số này thấp hơn giá trị ròng 2,6 triệu USD của người Mỹ được coi là ngưỡng được coi là giàu có vào năm 2020, theo Khảo sát về sự giàu có hiện đại năm 2021 của Schwab.

Nhưng có một quy tắc ai cũng biết là tiền giấy thường không phát ra tiếng ồn ào như tiền xu.



 ----o00o----

www.Uviet.net