Làm cách nào để tạo một lò phản ứng hồ quang giống của Iron Man tại nhà?

Ngày:18/10/2021  

Nếu các bạn có ý định chế tạo một lò phản ứng Arc giống như trong phim  Iron Man?

Lò phản ứng hồ quang trong lồng ngực của Tony Stark là một thiết bị và công nghệ hư cấu, hiện tại chưa từng có thứ đó trong thế giới thực và hiện nay chúng ta chẳng ai biết làm thế nào để xây dựng một lò phản ứng này dựa trên khoa học đằng sau những gì có thể tạo ra một công nghệ kiểu như vậy.


Các nhà nghiên cứu tại MIT hiện đang thiết kế một phiên bản nhỏ hơn của Tokamak mà họ gọi là lò phản ứng ARC, có kích thước bằng một nửa ITER. ITER, khi hoàn thành, sẽ nặng khoảng 23.000 tấn với thiết bị hỗ trợ lên đến 400.000 tấn. Nếu thiết kế của MIT từng được chế tạo, có thể có khối lượng 200.000 tấn, nó sẽ là quá lớn để đeo trên ngực của bạn.

Lò phản ứng ARC, có thể có khối lượng 200.000 tấn, nó sẽ là quá lớn để đeo trên ngực của bạn như trong phim người sắt Iron Man.


MIT ARC được lên kế hoạch sản xuất 200 MW, trong khi lò phản ứng hư cấu Arc của Tony Stark, được cho là có kích thước và trọng lượng của một quả bóng khúc côn cầu được cho là sản xuất nguồn điện 8.000 MW mà không có thiết bị hỗ trợ nào, vì vậy bạn có thể thấy sự khác biệt giữa hư cấu và thực tế.


Sau khi nhìn thấy thực tế các bạn có thể phải hoãn việc xây dựng một lò phản ứng Arc tại nhà.

 ----o00o----

www.Uviet.net