Khi nào Groot sẽ trở lại bình thường (phiên bản adult)?

Ngày:11/10/2021  

Chà, Groot hiện tại là một nhánh triết con của Groot nguyên tác, vì vậy anh ta có thể sẽ trưởng thành hoàn toàn trong tập phim Guardians 3 sắp ra mắt.

Nếu Groot đã không bị bay màu vào đoạn cuối phim Infinity War, anh ấy sẽ cao hơn bao nhiêu trong tập Endgame? Bất kể khoảng thời gian nhảy vọt giữa hai Avengers là bao nhiêu phim, liệu Teen Groot có tăng trưởng đột phá nữa trong khoảng cách giữa các bộ phim ngoài đời thực không?

Khi nào Groot sẽ trở lại bình thường
Đầu tiên Groot là một cây lớn trưởng thành, nhưng trong một trận chiến, chiến phi thuyền bị rơi xuống hành tinh, để bảo vệ các thành viên trong team của mình, Groot đã biến than gỗ của mình thành một trùm cây dạng kén bao bọc bảo vệ đồng đội trong vụ rơi phi thuyền, Groot khi đó đã hy sinh, nhưng một phần thân cây nhỏ vẫn còn, sau đó nhóm của nah đã mang về trồn nó nảy mầm phát triển thành teen Groot hiện tại, có kích thước như trẻ em.

Vâng, một người trồng cây báo thù đã nói với SYFY WIRE. Trên thực tế, dựa trên độ cao của Groot trong ba Vũ trụ Điện ảnh Marvel của anh ta số lần xuất hiện, chúng tôi có thể xác định khá chính xác tốc độ phát triển của anh ấy, mặc dù vẫn còn một số câu hỏi.

"Có một vài điều khó hiểu về Groot," Eric North thừa nhận, một trợ lý giáo sư thực hành tại Trường Tài nguyên Thiên nhiên thuộc Đại học Nebraska-Lincoln, người chuyên về lâm nghiệp đô thị và cộng đồng. "Thật khó để tưởng tượng Groot đang thực sự phát triển ra sao, giả sử anh ta có cấu trúc giống như gỗ, dựa trên carbon."

Cây thật sử dụng năng lượng từ quá trình quang hợp để hấp thụ carbon từ khí quyển và carbon đó trở thành "cơ thể" vật lý của chúng. Cho rằng chúng ta không thấy Groot ăn bất cứ thứ gì ngoài một trong những chiếc lá của chính anh ấy trong Guardians of the Galaxy đầu tiên, và một số kẹo trong Vol. 2 , North cho rằng Groot phải có lỗ khí, các cấu trúc ở mặt dưới của lá có khả năng hấp thụ carbon, và anh ta có thể sử dụng bức xạ từ không gian thay vì ánh sáng mặt trời để làm năng lượng.

Bất kể Groot ăn uống hay hấp thụ, rõ ràng là đủ cho một cậu bé đang lớn, nhưng có những yếu tố khác khi nói đến việc xác định tốc độ tăng trưởng.

"Chúng ta có thể nghĩ về tốc độ phát triển của cây bằng cách xem xét nơi sinh thái của cây. Sau một trận cháy rừng, có những cây được gọi là loài tiên phong. Chúng phát triển rất nhanh và không có xu hướng sống lâu, "North nói. "Nói chung, một thứ gì đó tồn tại càng lâu thì nó càng có xu hướng phát triển chậm hơn."

Mặc dù Groot đã có một sự tăng trưởng khá ấn tượng giữa các lần xuất hiện của anh ấy trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 và Infinity War, anh ta bắt đầu lớn chậm lại, điều này nói lên khả năng kéo dài tuổi thọ của anh ta - bất chấp cái búng tay của Thanos.

North nói: “Bạn có thể nghĩ về Groot gần giống như một cây gỗ đỏ, nơi anh ta phát triển khá nhanh và sau đó giữ nguyên kích thước khổng lồ này trong một thời gian dài,” North nói và nói thêm rằng Groot cũng có thể được so sánh với một loại cây nhiệt đới hơn như một ficus hoặc sung.

Khi Rocket trồng một trong những cành cây của Groot vào cuối những tập Guardians of the Galaxy đầu tiên, anh chàng nhỏ bé trông sẽ cao khoảng 6 inch. Trong Vol. 2 , lấy bối cảnh hai tháng sau, Baby Groot cao 10 inch. Infinity War diễn ra khoảng bốn năm sau Vol. 2 , và Groot cao 5 feet, 4 inch. (Groot này thường được gọi là "Teen Groot", nhưng James Gunn đã nói rằng Groot là một vị thành niên, giống với một đứa trẻ 12 tuổi hơn là một thiếu niên).

"Tôi đã tính toán một biểu đồ tốc độ tăng trưởng giống như Groot, với một vài điểm dữ liệu mà chúng tôi có về chiều cao và tuổi của Groot, vì vậy tôi đã tính toán một hàm đa thức phù hợp với dữ liệu chúng tôi có", North nói, giải thích rằng những người trồng cây thường sử dụng các hàm lũy thừa hoặc hàm số mũ để giải thích tốc độ phát triển của cây, vì chúng phi tuyến tính. "Khi mới bắt đầu cuộc đời của một cây, nó phát triển rất nhanh cho đến khi đến một số tuổi, thay đổi theo từng cây, và sau đó tốc độ phát triển có xu hướng giảm dần và chậm lại."

North đã tạo ra hai biểu đồ khả thi - một biểu đồ giả định Groot ban đầu là Guardians of the Galaxy cao 12 feet, 4 inch là phát triển hoàn toàn (một hàm số mũ) và một biểu đồ giả định anh ta sẽ tiếp tục phát triển mãi mãi (một hàm sức mạnh). Trong số hai, kịch bản thứ hai có thể chính xác hơn, vì Vin Diesel đã ví Người bảo vệ Groot đầu tiên như một "sinh viên năm nhất đại học" chứ không phải là một người trưởng thành hoàn toàn.

Theo mô hình này, Groot sẽ chỉ cao dưới 6 feet trong năm kể từ Infinity War . Phải mất khoảng hai thập kỷ để Groot phát triển trở lại chiều cao ban đầu như đã thấy trong những Người bảo vệ đầu tiên .


Nếu Groot sống sót và hãng Disney tiếp tục làm phim Guardians of the Galaxy trong một thế kỷ nữa, North cho biết Groot sẽ cao 28 feet rưỡi trong 100 năm nữa.

North không thể so sánh chính xác tốc độ phát triển của Groot với bất kỳ cây nào trong thế giới thực, vì rất khó tính toán tỷ lệ cụ thể của từng loài. Tuy nhiên, vòng cung của sự phát triển của anh ta trông giống như cách cây thật phát triển.

Mặc dù Groot đã phát triển ổn định trong suốt các bộ phim của mình, nhưng anh ta cho thấy khả năng phát triển ngay lập tức rễ dài hoặc tua cuốn của cây nho mà anh ta sử dụng làm vũ khí. Làm thế nào anh ta có thể làm điều này nhanh chóng như vậy nhưng mất nhiều năm để cao hơn là một bí ẩn, và nó nhanh hơn nhiều so với con người nhanh nhất hoặc con người kỳ lạ.

Tuy nhiên, North nói rằng một số loài thực vật thực sự có một số khả năng siêu nhanh.

"Có một thứ gọi là axit jasmonic xảy ra trong thực vật. Đó là phản ứng của hormone đối với động vật ăn cỏ", North nói và giải thích rằng một số loài thực vật có thể tự đào thải axit này ngay khi chúng "nhận ra" một số loài bọ đang ăn chúng. Điều này làm cho cây không ngon và nó diễn ra trong vài giây. Không tuyệt vời như một cây thương bằng gỗ khổng lồ, nhưng là một thủ thuật khá gọn gàng.

"Vì vậy, trong khi thực vật không có [sự phát triển tức thời] đó, chúng có khả năng gửi tín hiệu hóa học rất nhanh", North nói.

Một điều rõ ràng là, mặc dù. Tuy nhiên cuối cùng Groot cũng cao lên, và dù mất bao lâu, vốn từ vựng của anh ấy chắc chắn không phát triển với tốc độ tương tự.

 ----o00o----

www.Uviet.net