Joe Biden chuẩn bị sa thải hàng loạt nhân viên tuần tra biên giới và Lính biệt Kích Seal tinh nhuệ

Ngày:02/10/2021  

UvietNet (02/10/2021): Trong một nổ lực giúp đỡ người đồng chí Trung Quốc ngày một vững mạnh và chiếm nhiều ưu thế hơn so với Nước Mỹ, Joe Biden tiếp tục âm thầm đưa ra các quyết định bất chấp gây tổn hại đến lợi ích và an ninh quốc gia của ông như những món quà của tình hữu nghị dành cho chính quyền Bắc Kinh. 

Sa thải hàng loạt nhân viên Tuần tra biên giới, sa thải hàng ngàn nhân viên y tế và kinh hãi hơn là ý định sa thảy 600 lính Biệt kích Navy Seal với lý do "nếu họ không tiêm Vacine phòng Covid".

Joe Biden chuẩn bị sa thải hàng loạt nhân viên tuần tra biên giới và Lính biệt Kích Seal

Nhân Viên tuần tra biên giới trong suốt thời gian qua họ đã làm việc vất vã để ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp gây khủng hoảng biên giới nước Mỹ. Nếu cho họ nghỉ việc sẽ khiến khủng hoảng nhập cư trầm trọng hơn làm gánh nặng kinh tế,an ninh của Hoa Kỳ.

Sa thải hàng ngàn nhân viên Y tế, trong thời đại dịch Covid hoành hành sẽ gây tổn thất nghiêm trọng cho khả năng cứu trợ những người Mỹ bị nhiễm bệnh. gây thêm khủng hoảng.

Sa thải 600 biệt kích Navy seal, những binh sĩ tinh nhuệ nhất thế giới đang phục vụ cho quân đội Hoa Kỳ, nếu sa thải họ là một mất mát lớn cho năng lực tác chiến hiệu quả của quân đội Mỹ.

Trước đó còn có các món quà lớn hơn của Biden dành cho đối tác Bắc kinh gồm:

  1. Huỷ bỏ đường ống dẫn dầu KeyStone XL, huỷ hoại khả năng tự chủ năng lượng của Hoa Kỳ, khiến giá cả xăng dầu tăng cao, cuộc sống của những người dân Mỹ trở nên đắt đỏ, giúp Trung Quốc bán được nhiều thiết bị năng lượng tái tạo và pin xe điện.
  2. Ngừng bán Vũ Khí Mỹ cho các quốc gia Ả Rập, Vào ngày 27/01, chính quyền Biden đã áp đặt lệnh ngừng bán vũ khí cho các Quốc gia Ả Rập, để tạo điều kiện cho Trung Quốc xâm nhập thị trường này, và hấng cẳng các cty Vũ khí của Mỹ. 
  3. Ủng hộ chính sách 1 Trung Quốc. Bằng cách bổ nhiệm một người có khuynh hướng ủng hộ Trung Quốc là bà Linda Thomas - Greenfeild làm đại sứ Mỹ tại Liên hợp Quốc. Người này từng dược Trung quốc trả tiền để phát biểu tại một sự kiện ở viện khổng tử hòi năm 2019.
  4. Vào tháng 2, Dưới thời Biden, bộ tư pháp đã Thu hồi lệnh cấm tuyên truyền của Bắc Kinh tại các trường Đại Học ở Hoa Kỳ, mở lại cánh cửa cho các hoạt dộng thâm nhập và tuyên truyền tẩy não giới trẻ Hoa Kỳ.
  5. Biden huỷ bỏ tên lửa hành trình hạt nhân phóng từ biển của các tàu ngầm Mỹ. Vào tháng 6, chính quyền Biden đã huỷ bỏ chương trình tên lửa hành trình hạt nhân phóng từ biển của Hải quân Mỹ, quyết định này được đưa ra bất chấp mối đe doạ từ các de doạ tên lửa hành trình dược phóng từ tàu và các vũ khí siêu thanh của Trung quốc. Quyết định này huỷ hoại hoàn toàn khả năng đáp trả ưu thế hạt nhân của Hải quân Mỹ trong trường hợp bị Trung Quốc tấn công.
  6.  Loại bỏ việc truy tố các công dân trung quốc bị buộc tội gián điệp, vào tháng 7 bộ tư pháp Mỹ thời Biden đã bác bỏ vụ kiện thời Trump nhằm vào 5 nhà nghiên cứu Trung Quốc bị cáo buộc che giấu mối quan hệ của họ với quân đội Trung Quốc, từ đó đặt ra câu hỏi về nổ lực của Washington trong việc chống lại các mối đe doạ an ninh quốc gia từ Bắc Kinh.
  7. Trì hoãn các lệnh chế tài liên quan đến Wechat Và Tiktok kể từ tháng 2, Trước đó chính quyền thời cựu tổng thống Trump đã cấm các ứng dụng này vì có nguy cơ thu thập dữ liệu người dùng cho các hành vi gián điệp của Trung quốc.
  8. Rút quân khỏi Afghanistan. Taliban lên nắm quyền, là một món quà khổng lồ của Biden giúp trung quốc có cơ hội khai tháng mỏ Lithium trị giá 3000 tỷ Mỹ kim, để sản xuất Pin xe điện và các sản phẩm công nghiệp khác. Đây là một thất bại địa chính trị lớn cho nước Mỹ và làm mất tinh thần uy tín với các khối đồng Minh của Mỹ trên thế giới.

Thả một con tép nho nhỏ, Trung quốc đang thu lại vô số " Tôm lớn"  từ một Joe Biden hữu nghị.

 ----o00o----

www.Uviet.net