HAL nhà sản xuất máy bay Dorenier 228 với tên gọi Hindustan 228 tại Ấn Độ, bắt đầu chế tạo máy bay điện lai

Ngày:05/10/2021  

UvietNet (05/10/2021): Máy bay điện lai, không người lái trọng tải lớn, trực thăng tiện ích hạng nhẹ (LUH) và vệ tinh giả độ cao (HAPS) có thể sớm tăng cường sự hiện diện của Hindustan Aeronautics Limited (HAL) do nhà nước điều hành trong không gian hàng không dân dụng. 

Máy bay Dornier 228 được sản xuất tại Ấn Độ, mà Alliance Air sẽ sử dụng cho các chuyến bay trong khu vực ở Arunachal Pradesh, đang được đổi tên thành Hindustan 228 và có thể sẽ sớm bay trên bầu trời nước ngoài cũng với tên đó vì các truy vấn về sản phẩm tương tự đến từ người mua từ Sri Lanka và Philippines, CMD của gã khổng lồ hàng không vũ trụ, R Madhavan, nói với hãng tin TOI hôm thứ Ba.

“Chúng tôi đã bắt đầu quá trình lấy chứng nhận của Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu (EASA) cho LUH 8 chỗ ngồi (2 phi công, 6 hành khách) của chúng tôi. Bốn nguyên mẫu của chiếc trực thăng này đã được bay để người dùng đánh giá (về phía quốc phòng) và chúng tôi đang mong đợi một đơn đặt hàng sớm từ phía quốc phòng. Sau một quá trình dài, chiếc trực thăng này sẽ được sản xuất tại Ấn Độ để sử dụng dân dụng không chỉ ở Ấn Độ mà còn ở nước ngoài nữa, ”Madhavan nói. Về mặt dân sự, HAL nhận thấy phạm vi hoạt động của trực thăng này cho các mục đích như hỗ trợ đường cao tốc và sơ tán y tế vì cabin rộng rãi của nó có thể có tới sáu cáng.

HAL đã bắt đầu công việc chế tạo máy bay không người lái có trọng tải hơn 8 kg. “Chúng tôi đang xem xét các máy bay không người lái lớn, bao gồm cả những máy bay có thể mang tải trọng 200 và 2.000 kg. Công việc có hai loại - độ cao trung bình, độ bền hành trình Medium-altitude, long-endurance (Male) và độ cao bền High altitude, long-endurance (Hale). Đối với máy bay không người lái có trọng tải 2.000 kg, chúng tôi đã liên kết với Công ty Elbit Systems Electro-Optics Elop Ltd., của Israel. Các máy bay không người lái này cũng sẽ được cung cấp cho các mục đích dân dụng như giao hàng thương mại điện tử, ”ông nói.

Chuyên ngành hàng không vũ trụ hiện đang khám phá các công nghệ cho hệ thống động cơ hybrid-điện. “Chúng tôi đang xem xét các ổ truyền động hybrid. Một khi tìm ra một công nghệ phù hợp, chúng tôi sẽ kiểm tra xem nó có nên được sử dụng trên máy bay hay trực thăng hay không. Đây là công việc đang được tiến hành, nhưng công việc đó vẫn đang tiếp tục, ”ông nói.

Và cuối cùng, HAL cũng sẽ cung cấp vệ tinh giả độ cao (HAPS) cho mục đích dân dụng như quản lý thiên tai và khảo sát địa chất. “Đây sẽ là một vệ tinh giả dài 120 mét chạy hoàn toàn bằng điện. Nó sẽ đạt độ cao tối đa 70.000 mét (cao hơn hẳn khu vực bay của các hãng hàng không thương mại) trong một ngày, ở đó địa tĩnh, nghĩa là không đi vòng quanh trái đất mà ở quanh một vòng cung, trong ba tháng và sau đó quay trở lại trái đất. Madhavan nói.

HAL đang nhận được các yêu cầu từ các nhà khai thác ở Ấn Độ và nước ngoài về Dornier-nee-Hindustan 228. “Alliance Air sẽ bắt đầu sử dụng hai trong số các máy bay này ở Arunachal. Chúng tôi đang nhận được các truy vấn từ Sri Lanka và Philippines từ các nhà khai thác thương mại. Mauritius đang tìm kiếm cảnh sát của nó. Máy bay 19 chỗ ngồi này (không điều áp mà là AC) có thể được cấu hình lại để có một khoang bằng cách loại bỏ ba ghế nếu người điều hành muốn, ”ông nói.

 ----o00o----

www.Uviet.net