Hải quân Hoa Kỳ phát hành mẫu nghệ thuật khái niệm mới về máy bay chiến đấu tương lai

Ngày:30/10/2021  

UvietNet (30/10/2021): Bộ Tư lệnh Hệ thống Hàng không Hải quân Hoa Kỳ (NAVAIR) đã công bố khái niệm mới về máy bay chiến đấu tương lai của họ, dự định thay thế F/A-18E/F Super Hornet trong những năm 2030.

Là một phần của chương trình F/A-XX, Hải quân hy vọng sẽ chế tạo một dòng máy bay chiến đấu tấn công giá rẻ.

Hải quân Hoa Kỳ phát hành mẫu nghệ thuật khái niệm mới về máy bay chiến đấu tương lai

Theo NAVAIR, các khả năng và công nghệ cụ thể của F/A-XX đang được phát triển, tuy nhiên, phân tích cho thấy nó phải có tầm bắn xa hơn và tốc độ lớn hơn, kết hợp công nghệ cảm biến chủ động và thụ động, đồng thời có khả năng sử dụng vũ khí tầm xa hơn được lập trình cho tương lai. Khi những chiếc Super Hornet ngừng hoạt động, sự kết hợp giữa F-35C và F/A-XX sẽ cung cấp khả năng và năng lực máy bay chiến đấu chiến thuật của Hải quân trong CVW.

Cũng lưu ý rằng khi những chiếc Super Hornet ngừng hoạt động, sự kết hợp giữa F-35C và F/A-XX sẽ cung cấp năng lực và khả năng máy bay chiến đấu chiến thuật của Hải quân trong CVW.



Khả năng chiếu công suất dựa trên sóng mang tiên tiến có trong F/AXX sẽ duy trì mức độ phù hợp của CVN trong các môi trường đe dọa tiên tiến.

Mẫu concept F / A-XX mà NAVAIR đã phát hành cho thấy cánh chim canard, một cánh lambda / delta giả tương tự như YF-23.

Hải quân nói rằng khái niệm cuối cùng phải kết hợp một cách đáng tin cậy các công nghệ then chốt trong tương lai - động cơ đẩy, cảm biến, mạng, tự động hóa và những thứ khác - trong giới hạn khả năng chi trả.

 ----o00o----

www.Uviet.net