Giám đốc truyền thông nhà nước Trung Quốc đe dọa sẽ không kích giết hại các Lính Mỹ đang ở Đài Loan

Ngày:08/10/2021  

UvietNet (08/10/2021): Sau khi một báo cáo từ Wall Street Journal hôm thứ Năm tuyên bố quân đội Mỹ đã huấn luyện quân đội ở Đài Loan trong năm qua, tổng biên tập của Thời báo Hoàn cầu do nhà nước Trung Quốc điều hành cho biết: " những binh sĩ Mỹ đó nên tiết lộ vị trí của họ và xem liệu họ có hoặc sẽ bị tấn công và "loại bỏ" bằng một "cuộc không kích có chủ đích" của quân đội Trung Quốc."

Trung Quốc đe dọa sẽ không kích giết hại các Lính Mỹ đang ở Đài Loan


Dựa trên lời kể của các quan chức Hoa Kỳ giấu tên, tờ Wall Street Journal đưa tin rằng có khoảng 20 thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã tích cực huấn luyện các đơn vị quân đội Đài Loan trong khoảng năm ngoái trong bí mật.

Phản ứng trước những cáo buộc, tổng biên tập Thời báo Hoàn cầu Hu Xijin đã tweet, “Tại sao chỉ có hai chục thành viên? Tại sao lại bí mật? Hoa Kỳ nên cử 240 quân nhân phục vụ công khai, mặc quân phục Hoa Kỳ, và công khai nơi họ đóng quân. Hãy xem liệu PLA có thực hiện một cuộc không kích có mục tiêu để loại bỏ những kẻ xâm lược Hoa Kỳ đó hay không! ”

Đây không phải là lần đầu tiên ông Hu viết dòng tweet kêu gọi quân đội Trung Quốc phản ứng trước những cáo buộc về hoạt động quân sự của Mỹ ở Đài Loan. Vào tháng 8, sau khi Thượng nghị sĩ John Cornyn (R-TX) xuất hiện tuyên bố nhầm lẫn rằng có 30.000 lính Mỹ hiện đang đóng quân ở Đài Loan, Hu đã tweet: “Bây giờ, chính quyền Mỹ và Đài Loan phải giải thích. Nếu đúng là Mỹ có 30.000, hoặc ít hơn con số đó, binh lính đóng trên đảo Đài Loan, quân đội Trung Quốc sẽ lập tức phát động chiến tranh để loại bỏ và trục xuất lính Mỹ ”.

Trong một dòng tweet gây bức xúc khác vào tháng 6, Hu kêu gọi Trung Quốc chuẩn bị sẵn sàng kho vũ khí hạt nhân của mình để đề phòng “một cuộc đọ sức cường độ cao giữa Mỹ và Trung Quốc” sau khi Joe Biden  kêu gọi các cơ quan tình báo Mỹ  tăng gấp đôi cuộc điều tra về nguồn gốc của COVID- 19, bao gồm cả khả năng virus bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm virus học ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong khi Đài Loan tự coi mình là một quốc gia độc lập, Trung Quốc tuyên bố hòn đảo này là một phần lãnh thổ của mình và đã cảnh báo rằng sự hỗ trợ của Mỹ đối với Đài Loan sẽ vi phạm Chính sách Một Trung Quốc do Mỹ nắm giữ.

Báo cáo của Wall Street Journal về sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ tại Đài Loan được đưa ra trong bối cảnh chiến dịch gây áp lực của Trung Quốc nhằm vào Đài Loan đang tăng đột biến trong những ngày gần đây, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã thực hiện một loạt chuyến bay quân sự quy mô lớn vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan, khiến Đài Loan đưa ra cảnh báo vô tuyến, kích hoạt hệ thống phòng thủ tên lửa và triển khai các chiến đầu cơ của riêng mình để ngăn cản Máy bay chiến đấu của Trung Quốc.

Báo cáo mới của Wall Street Journal rằng quân đội Mỹ đã huấn luyện ở Đài Loan trong ít nhất một năm được đưa ra sau khi có báo cáo lần đầu tiên được công bố vào tháng 11/2020 rằng lính thủy đánh bộ Mỹ đã có mặt trên hòn đảo này. Taiwan News của Đài Loan là tờ đầu tiên đưa tin ban đầu quân đội Mỹ đã đến hòn đảo này, trước khi cả giới chức quân sự Mỹ và Đài Loan đưa ra tranh chấp về báo cáo này .

Báo cáo mới của Wall Street Journal rằng quân đội Mỹ đã huấn luyện ở Đài Loan trong ít nhất một năm được đưa ra sau khi có báo cáo lần đầu tiên được công bố vào tháng 11/2020 rằng lính thủy đánh bộ Mỹ đã có mặt trên hòn đảo này. Tờ Taiwan News của Đài Loan là tờ đầu tiên đưa tin ban đầu quân đội Mỹ đã đến hòn đảo này, trước khi cả giới chức quân sự Mỹ và Đài Loan đưa ra tranh chấp về báo cáo này.

 ----o00o----

www.Uviet.net