Giám đốc điều hành Intel cho biết thời của AMD đã 'hết'

Ngày:06/10/2021  

UvietNet (06/10/2021): Hãng Chip khổng lồ Intel rất tự tin vào các dòng CPU Alder Lake và Sapphire Rapids sắp tới của mình đến nỗi CEO của họ vừa cho biết " thời kỳ vàng " của AMD trong ánh đèn sân khấu sẽ sớm “kết thúc”.



“Và đúng vậy, AMD đã thực hiện một công việc vững chắc trong vài năm qua. Chúng tôi sẽ không phủ nhận về những công việc tốt mà họ đã làm, nhưng điều đó đã kết thúc với Alder Lake và Sapphire Rapids, ”Giám đốc điều hành Intel Pat Gelsinger cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Dylan Martin của Computer Reseller News.

Gelsinger đã nói chuyện rất lâu với Martin và nói về ba “công ty có ký tự A” luôn xuất hiện khi nhắc đến Intel: AMD, Apple và Arm. Nói về AMD, những lời của Gelsinger cho thấy rõ ràng Intel đang mong chờ cuộc chiến giữa chip của mình và Ryzen của AMD trên máy tính để bàn và máy tính xách tay.


“Intel đã trở lại. Đây là những sản phẩm tốt nhất trong danh mục của họ. Chúng tôi có tình hình cung cấp tốt nhất. Chúng tôi có tài sản phần mềm chất lượng tốt nhất. Thương hiệu công nghệ được đánh giá cao, uy tín nhất trong ngành. Vâng, đó là những gì người đọc kênh của bạn cần để cung cấp cho khách hàng của họ, ”Gelsinger nói với Martin.

Gelsinger cũng cho biết CPU Sapphire Rapids của Intel sẽ duy trì thành công của Arm trong lĩnh vực máy chủ - một phần nhỏ. “Khi bạn nghĩ về không gian trung tâm dữ liệu, ngày nay vai trò của Arm là rất nhỏ, và chúng tôi cùng nhau hành động, tôi nghĩ nó vẫn như vậy,” anh nói.


Công ty cuối cùng mà Gelsinger giải quyết là Apple, và Gelsinger kém hăng hái hơn một chút trong việc dự báo chiến thắng sắp xảy ra. Trong trận chiến này, anh ấy đã đặt toàn bộ hệ sinh thái vào tình trạng bùng nổ. “Trải nghiệm của chúng tôi phải tốt hơn,” Gelsinger nói với CRN. “Vì vậy, đó cuối cùng là trải nghiệm máy tính bảng, trải nghiệm điện thoại, thiết bị ngoại vi, PC: Họ phải có trải nghiệm tốt hơn, được hỗ trợ bởi một hệ sinh thái đổi mới rộng lớn.”

 ----o00o----

www.Uviet.net