CIA thành lập cơ quan chuyên đối phó các mối đe dọa đang gia tăng từ Trung Quốc

Ngày:08/10/2021  

UvietNet (08/10/2021): Cơ quan Tình báo Trung ương đã tạo ra một chi nhánh mới sẽ tập trung hoàn toàn vào các mối đe dọa đến từ Trung Quốc.

Giám đốc CIA William J. Burns đã công bố việc thành lập cơ quan China Mission Center vào hôm thứ Năm, cơ quan mới này sẽ “giải quyết thách thức toàn cầu do Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đặt ra, vốn cắt ngang tất cả các khu vực nhiệm vụ của Cơ quan”, theo thông cáo báo chí từ cơ quan này. .

"CMC sẽ tăng cường hơn nữa công việc tập thể của chúng tôi về mối đe dọa địa chính trị quan trọng nhất mà chúng ta phải đối mặt trong thế kỷ 21, một chính phủ Trung Quốc ngày càng đối đầu," Burns cho biết trong thông cáo.

Ngoài văn phòng mới, nơi sẽ tập trung vào các công nghệ mới nổi, an ninh kinh tế, biến đổi khí hậu và sức khỏe toàn cầu, Burns tiết lộ một vị trí mới: giám đốc công nghệ. Ông cũng tuyên bố thành lập Trung tâm Sứ mệnh Công nghệ và Xuyên Quốc gia.

“Trong suốt lịch sử của chúng tôi, CIA đã nỗ lực để đối mặt với bất kỳ thách thức nào xảy ra theo cách của chúng tôi ... Và giờ đây, đối mặt với thử thách địa chính trị khó khăn nhất của chúng tôi trong một kỷ nguyên mới của sự cạnh tranh quyền lực lớn, CIA sẽ đi đầu trong nỗ lực này,” Burns nói thêm.

Mặc dù mô tả Trung Quốc là “đối thủ chính”, giám đốc CIA cho biết họ sẽ tiếp tục tập trung vào “một nước Nga hiếu chiến, một Triều Tiên khiêu khích và một Iran thù địch, cũng như chống lại chủ nghĩa khủng bố”.

CIA cũng sẽ giảm thời gian để các ứng viên tham gia vào cơ quan và tạo ra một chương trình học bổng dựa trên công nghệ.

“Không nghi ngờ gì nữa, chúng tôi có tài năng cho công việc,” vị giám đốc CIA (do Biden bổ nhiệm) kết luận. “Và với cách tiếp cận phù hợp và cấu trúc phù hợp, tôi biết chúng tôi sẽ giúp đảm bảo vai trò lãnh đạo của Mỹ và thành công của Mỹ trên trường toàn cầu trong nhiều thập kỷ tới."

Thời điểm CIA thông báo được đưa ra cùng lúc với Wall Street Journal đưa tin rằng khoảng hai chục lính đặc nhiệm và hỗ trợ của Mỹ đang tiến hành các hoạt động huấn luyện bí mật ở Đài Loan.

Quân đội Trung Quốc đã thực hiện gần 150 chuyến bay gần Đài Loan trong tuần qua, khiến giới chức Mỹ và Đài Loan lo ngại. Mặc dù các chuyến bay không vi phạm không phận Đài Loan, như họ đã định nghĩa, sự hiếu chiến của Trung Quốc như một lời nhắc nhở rằng hòn đảo này là một phần của đất nước họ.

 ----o00o----

www.Uviet.net