Boeing nhận 1,1 tỷ USD để mở rộng sản xuất tên lửa Patriot Advanced Capability - 3

Ngày:13/10/2021  

UvietNet (13/10/2021): Hãng hàng không vũ trụ khổng lồ Boeing đã được ký hợp đồng trị giá 1,1 tỷ USD để mở rộng sản xuất tên lửa Patriot Advanced Capability - 3 (PAC-3) của Quân đội Mỹ vào năm 2026. 

Boeing mở rộng sản xuất tên lửa PAC-3


Theo hợp đồng, nhà sản xuất máy bay của Mỹ sẽ sản xuất thêm khoảng 1.500 thiết bị tìm kiếm Seeker ở Huntsville, Alabama, với tư cách là nhà thầu phụ cho Lockheed Martin kể từ năm 2023.


Máy bay tìm kiếm do Boeing chế tạo cung cấp dữ liệu hướng dẫn cho các phi đạn đánh chặn PAC-3, đã bảo vệ các chiến binh, đồng minh và đối tác quốc tế trên khắp thế giới khỏi nhiều mối đe dọa tên lửa và đường không trong 20 năm và còn tiếp tục.

“Thiết bị tìm kiếm chính xác, đã được thử nghiệm trong trận chiến của chúng tôi là sản phẩm của nhiều thập kỷ kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển đẳng cấp thế giới. Tất nhiên, điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự cống hiến và làm việc chăm chỉ của toàn bộ đội PAC-3 của chúng tôi ”, Robert Green, Giám đốc Bộ phận Phòng thủ Tên lửa và Hàng không Tích hợp của Boeing cho biết. “Khi nhu cầu phòng thủ tên lửa và phòng không trên toàn thế giới tăng lên, chúng tôi tự hào được giao tiếp tục cung cấp khả năng quan trọng này để bảo vệ những người mặc đồng phục.”


PAC-3 là hệ thống phòng thủ tên lửa và không quân (AMD) có dẫn đường hàng đầu của Lục quân, cung cấp khả năng tấn công tiêu diệt phản ứng mạnh ở cả phạm vi và độ cao trong khi hoạt động trong mọi môi trường.


Tên lửa theo dõi mảng theo giai đoạn để đánh chặn mục tiêu (PATRIOT) bảo vệ lực lượng mặt đất và các tài sản quan trọng ở tất cả các cấp khỏi máy bay tiên tiến, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo chiến thuật (TBM).

 ----o00o----

www.Uviet.net