Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang lên kế hoạch tổ chức cuộc gặp ảo

Ngày:07/10/2021  

UvietNet (07/10/2021): Joe Biden và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình dự định gặp nhau trước cuối năm nay, một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ nói với Kayla Tausche của hãng tin CNBC hôm thứ Tư. 

Joe Biden và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình

Hai nhà lãnh đạo đã đạt được một “thỏa thuận về nguyên tắc” cho một cuộc gặp song phương ảo, quan chức này cho biết. Họ nói thêm rằng đây sẽ là một phần trong nỗ lực quản lý cạnh tranh giữa hai quốc gia.

Các nguồn tin thân cận cho biết, cuộc gặp sẽ diễn ra hầu như không diễn ra vì ông Tập không có kế hoạch trực tiếp tham dự bất kỳ sự kiện đa phương nào sắp tới, bao gồm G20, COP26 và APEC. Thông tin chi tiết sẽ được thực hiện trong những ngày tới. 

Thỏa thuận này diễn ra sau cuộc họp kéo dài 6 giờ tại Zurich hôm thứ Tư giữa cố vấn an ninh quốc gia Toà Bạch Ốc Jake Sullivan và người đồng cấp Trung Quốc Yang Jiechi. Căng thẳng gia tăng giữa hai quốc gia về Đài Loan và tranh chấp thương mại Mỹ-Trung. 

Hôm thứ Hai, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai cáo buộc Trung Quốc không tuân thủ các cam kết trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 của cựu Tổng thống Donald Trump và tuyên bố sẽ bảo vệ các lợi ích kinh tế của Hoa Kỳ.

 ----o00o----

www.Uviet.net