Bản vẽ vũ khí siêu thanh mới của Quân đội Hoa Kỳ do Lockheed Martin phát hành

Ngày:24/10/2021  

UvietNet (): Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Lầu Năm Góc, Lockheed Martin Corp. Đã công bố bản vẽ kỹ thuật về hệ thống vũ khí siêu thanh mới nhất.

Nó được gọi là hệ thống vũ khí Tác chiến (OpFires) và Quân đội đang nghiên cứu nó cùng với Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng (DARPA). Đầu năm 2020, Lockheed Martin bắt đầu công việc tích hợp hệ thống vũ khí OpFires theo hợp đồng DARPA.

Bản vẽ vũ khí siêu thanh mới của Quân đội Hoa Kỳ


OpFires là một hệ thống phóng từ mặt đất sáng tạo cho phép hệ thống tên lửa lướt tăng cường siêu thanh có thể xuyên thủng hệ thống phòng không hiện đại của đối phương và nhanh chóng tấn công các mục tiêu nhạy cảm với thời gian.

Tên lửa siêu thanh thường đi một tốc độ: càng nhanh càng tốt. OpFires có một động cơ tên lửa tăng áp có thể điều tiết độc đáo có thể thay đổi lực đẩy của nó để cung cấp trọng tải trên phạm vi trung bình mà không cần thao tác tiêu hao năng lượng. Thời gian bay ít hơn giúp tăng cường khả năng sống sót và thành công của nhiệm vụ.

Theo ghi nhận của công ty, một động cơ có thể điều tiết và khả năng vận hành trên đường địa hình khiến hệ thống OpFires siêu thanh trở thành đối thủ lý tưởng đối với các mối đe dọa tầm trung.

OpFires được thiết kế với trọng tâm người lính. Đối với người dùng, nó hoạt động trên đường địa hình, hỗ trợ nạp và nạp đạn nhanh chóng và có thể bắn và lao đi trong vòng vài phút. Và nó lang vệt sáng.

Bản vẽ vũ khí siêu thanh mới của Quân đội Hoa Kỳ


Giám đốc Chương trình Nâng cao Tên lửa Chiến thuật Steven Botwinik cho biết: “OpFires sẽ đi đến nơi mà chiến binh sẽ đến,” Giám đốc Chương trình Nâng cao Tên lửa Chiến thuật Steven Botwinik nói. “Nó có thể vận chuyển bằng C-130 và triển khai mà không cần đến các hệ thống hỗ trợ độc đáo như cần cẩu, radar và hệ thống làm mát và sưởi ấm.”

Đối với người bảo trì, nó mang lại sự linh hoạt. Lockheed Martin đang tích hợp OpFires với các đội xe hậu cần hiện có. Hệ thống OpFires khép kín được thiết kế để tích hợp với Hệ thống tải Palletized, cho phép chúng biến đổi thành một bệ phóng OpFires trong vòng vài phút — và quay lại — mà không cần công cụ chuyên dụng hoặc cấu hình lại phương tiện.


Các kỹ sư của OpFires đang thiết kế OpFires có tính đến khả năng chi trả bằng cách sử dụng lại các hệ thống con chữa cháy chính xác đã được chứng minh. Ví dụ, họ đang điều chỉnh thiết bị điện tử đã được chứng minh của Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) và hệ thống phụ bắn chính xác để có khả năng tương tác với cơ sở hạ tầng Hệ thống dữ liệu chiến thuật pháo binh dã chiến tiên tiến của Quân đội Hoa Kỳ.


Botwinik nói: “Trong ngắn hạn, phương pháp tiếp cận chung này tăng tốc độ phát triển đồng thời giảm chi phí phát triển và rủi ro. “Về lâu dài, nó mang lại tiết kiệm chi phí đáng kể vì tất cả các chương trình được hỗ trợ đều có lợi khi một trong số chúng nâng cấp hệ thống con dùng chung”.


Lockheed Martin và chính phủ và các đối tác trong ngành của họ đang trên đà bắt đầu thử nghiệm chuyến bay tích hợp vào cuối năm 2021.

 ----o00o----

www.Uviet.net