17 nhà truyền giáo, trong đó có 5 trẻ em, bị bắt cóc ở Haiti

Ngày:18/10/2021  

UvietNet (18/10/2021): Cả nhóm gồm các nạn nhân đang đến thăm một trại trẻ mồ côi ở thị trấn Ganthier.

Theo các quan chức, một băng đảng Haiti đã bị quy trách nhiệm vì bắt cóc một nhóm người tại sân bay Haiti gồm 17 nhà truyền giáo, 5 người trong số họ là trẻ em.

17 nhà truyền giáo, trong đó có 5 trẻ em, bị bắt cóc ở Haiti

19 người đã bị một băng đảng bắt cóc tại một trạm kiểm soát ở Haiti trong một sân bay chạy hôm thứ Bảy, một nguồn tin tại Đại sứ quán Hoa Kỳ nói với hãng tin ABC News. Một nguồn tin tại văn phòng tổng thống Haiti nói với ABC News.


Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ, bao gồm 17 nhà truyền giáo - 16 người Mỹ và một người Canada - và hai công dân Haiti. Hai linh mục người Pháp cũng bị bắt cóc trong một vụ tấn công riêng biệt tại cùng một địa điểm trước đó cùng ngày, nguồn tin cho biết.

Chính phủ Haiti nghi ngờ băng đảng 400 Mawozo chịu trách nhiệm cho các vụ bắt cóc, nguồn tin cho biết.

Hiện chưa rõ các nạn nhân được đưa đi đâu. Đại sứ quán đang làm việc với một nhóm đặc biệt gồm những người Mỹ trong nước đang điều tra.

Cơ quan cứu trợ Christian Aid có trụ sở tại Ohio xác nhận trong một tuyên bố rằng một nhóm 17 người đã bị "bắt cóc" khi đang đi đến một trại trẻ mồ côi vào thứ Bảy.

"Chúng tôi yêu cầu cầu nguyện khẩn cấp cho nhóm công nhân của Bộ Viện trợ Cơ đốc giáo đã bị bắt cóc khi đang đi thăm trại trẻ mồ côi vào thứ Bảy, ngày 16 tháng 10", tuyên bố đọc hôm Chủ nhật. "Chúng tôi đang tìm kiếm sự hướng dẫn của Đức Chúa Trời để có một giải pháp và các nhà chức trách đang tìm cách giúp đỡ.

Năm đàn ông, bảy phụ nữ và năm trẻ em nằm trong nhóm, theo Bộ.

Thanh tra cảnh sát Haiti Frantz Champagne nói với hãng tin AP rằng băng đảng 400 Mawozo đã bắt cóc cả nhóm khi họ đang ở Ganthier, cách Port Au Prince khoảng 17 dặm về phía đông.

Băng đảng này cũng bị cho là đã bắt cóc 5 linh mục và 2 nữ tu hồi đầu năm nay, theo hãng tin AP. Đất nước đang trải qua sự gia tăng các vụ bắt cóc liên quan đến băng đảng, nhiều vụ đòi tiền chuộc, đã dập tắt sau vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moïse vào ngày 7/07 và trận động đất 7,2 độ richter vào ngày 14 tháng 8 khiến hơn 2.200 người thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói trong một tuyên bố rằng họ "thường xuyên liên lạc với các nhà chức trách cấp cao của Haiti và sẽ tiếp tục làm việc với họ và các đối tác liên ngành. Phúc lợi và sự an toàn của công dân Hoa Kỳ ở nước ngoài là một trong những ưu tiên cao nhất của Bộ Ngoại giao", tuyên bố viết.

Thông tin bổ sung về vụ bắt cóc hiện chưa được cung cấp ngay lập tức.

 ----o00o----

www.Uviet.net