Xem Nanobot mang theo tinh trùng lười biếng để thụ tinh cho trứng sống

Ngày:28/09/2021  

UvietNet (28/09/2021): Đôi khi chọn lọc tự nhiên cần một bàn tay giúp đỡ.

Nhiệm vụ của tinh trùng có thể trông đơn giản; sau cùng, tất cả những gì nó cần làm là bơi tới một quả trứng và đưa vật liệu di truyền vào. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tinh trùng khỏe mạnh không có khả năng bơi lội có thể dẫn đến vô sinh, ảnh hưởng đến khoảng 7% tổng số nam giới .

Nanobot mang theo tinh trùng lười biếng để thụ tinh cho trứng sống

Tình trạng này được gọi là suy nhược cơ thể và hiện không có cách chữa trị. Tuy nhiên, một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2016 và được công bố trên tạp chí Nano Letters đã làm ví dụ cho những gì có thể xảy ra trong tương lai: Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Viện Khoa học nano tích hợp tại IFW Dresden ở Đức đã phát triển động cơ nhỏ có thể làm cho tinh trùng bơi tốt hơn khi chúng tìm đường đến quả trứng, về cơ bản hoạt động như một chiếc taxi.

Những cái gọi là "tinh trùng" này về cơ bản bao gồm một động cơ vi mô nhỏ, về cơ bản là một mảnh kim loại xoắn ốc sẽ quấn quanh đuôi của tinh trùng. Đóng vai trò là "nguồn cung cấp năng lượng chuyển động", động cơ điều hướng tinh trùng thông qua từ trường, giúp tinh trùng bơi đến gặp trứng dễ dàng. Các nhà nghiên cứu cho biết: Khi tinh trùng tiếp xúc với trứng để thụ tinh, động cơ sẽ trượt ra ngay và từ trường không gây hại cho bất kỳ tế bào nào liên quan, khiến nó trở nên lý tưởng để sử dụng trên các mô sống, theo các nhà nghiên cứu.

Trong các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm, các động cơ đã có thể chuyển thành công tinh trùng khỏe mạnh từ vị trí này sang vị trí khác trong khi gây ra thiệt hại tối thiểu cho tinh trùng. Thí nghiệm có thể được xem trong video dưới đây:

Thủ tục này cũng sẽ ít tốn kém hơn so với các hình thức hỗ trợ sinh sản khác, có thể tốn hàng nghìn đô la mỗi vòng. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có thí nghiệm nào của con người với công nghệ nano này vì nó vẫn chưa khả thi. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu không chắc hệ thống miễn dịch của người phụ nữ sẽ phản ứng như thế nào với các động cơ vi mô được tiêm vào cơ thể cô ấy, và các động cơ nhỏ đôi khi bị mắc kẹt trên đuôi tinh trùng và từ chối giải phóng hàng hóa của chúng. 

Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn là một ví dụ điển hình về những gì mà các công nghệ vô sinh trong tương lai có thể đòi hỏi khi chúng ta có các công cụ và kiến ​​thức cần thiết để thực hiện những tiến bộ như vậy.

 ----o00o----

www.Uviet.net