Vì sao ông Biden không cho phép Drone tấn công kẻ đánh bom trước vụ 13 lính mỹ thiệt mạng?

Ngày:03/09/2021  
Vụ tấn công đẫm máu đã khiến 13 binh sĩ Mỹ và hơn 160 thường dân Afghanistan thiệt mạng vào tuần trước trong cuộc rút lui thảm khốc của Joe Biden, lẽ ra điều đó rất có thể đã được ngăn chặn.
Univision đã đưa ra một cáo buộc có tính chất đầy giận dữ giữa lúc họ đang đưa tin về cuộc rút quân thảm khốc của Hoa Kỳ tại Afghanistan. Theo cựu Quân đội Mũ nồi xanh và Phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Roger Pardo-Maurer, Bộ Quốc phòng đã biết về kẻ đánh bom giết người tại Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul, Afghanistan, và điều khiển một máy bay không người lái Predator chỉ cần ra lệnh cho nó hạ gục mối đe doạ đang bị khóa vào mục tiêu của nó. Theo Pardo-Maurer, mệnh lệnh từ chối được đưa ra để phù hợp với các cuộc đàm phán với Taliban. 
Pardo-Maurer kể lại: “Những gì đang được nói bởi những người có liên quan là Bộ Quốc phòng đã biết trước kẻ đánh bom là ai, và thời điểm (cuộc tấn công vào Kabul sẽ xảy ra), và rằng một máy bay không người lái Predator đã khóa chặt những kẻ mang áo vest bom, OK , và họ đã từ chối cấp phép khai hỏa cho chiếc máy bay ném bom đó. (lệnh ngưng không kích) đã được yêu cầu. Tại sao? Bởi vì chúng tôi đang trong quá trình đàm phán với Taliban, những kẻ thậm chí không nắm quyền kiểm soát chính phủ của họ hoặc người dân của chính họ ”. Nếu điều này là đúng, thì rõ ràng ai đó ở cấp cao hơn đã quyết định  không cho phép người điều khiển máy bay không người lái bắn.
Câu hỏi là… tại sao? Và  ai đã thực hiện cuộc gọi?
Có rất nhiều hành động phản quốc liên quan đến sự sụp đổ của ông Biden, không ít trong số đó là việc ông thực sự bỏ lại công dân Mỹ ở đó trong khi cho phép hàng chục nghìn người Afghanistan được sơ tán.
Trước đó, Drone tấn công và hệ thống tình báo của quân đội Mỹ đã phát hiện kẻ đánh bom nhưng nó được lệnh không được phép tấn công Taliban vì sợ Taliban không được vui. Kết quả là dẫn đến cái chết Oan Uổng của hàng trăm nạn nhân.
Biden sợ taliban buồn

Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ bên ngoài sân bay quốc tế Hamid Karzai ở Kabul, Afghanistan hôm 26/08.

Giới chức Mỹ cho biết đây là vụ đánh bom liều chết, sau khi một người kích nổ đai bom tự sát tại một trong các cổng ở sân bay.
Ảnh các nạn nhân sau 2 vụ đánh bom sân bay Kabul ngày 26 tháng 8.

Người chết và bị thương nằm la liệt tại hiện trường vụ đánh bom bên ngoài sân bay quốc tế Hamid Karzai. Ít nhất hơn 100 người Afghanistan và 13 lính Mỹ đã thiệt mạng sau vụ tấn công.

Thật không may nếu tấn công 2 chiếc xe bom đó thì Taliban sẽ rất buồn.
www.Uviet.net