Ukraine nhận thêm tên lửa chống tăng vác vai Javelin

Ngày:03/09/2021  
Joe Biden đã phê duyệt gói hỗ trợ an ninh trị giá 60 triệu USD mới cho Ukraine bao gồm tên lửa chống Tank vác vai Javelin, được công bố trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tại Washington.
https://www.uviet.net/2019/09/raytheon-cho-biet-ten-lua-javelin-co-ty.html

"Ukraine và Hoa Kỳ có một hệ thống giá trị tương tự và cam kết mạnh mẽ để thực hiện lời hứa ... và đó là một châu Âu toàn thể, tự do và hòa bình", Biden nói trong nhận xét của Phòng Bầu dục với Zelensky vào ngày 1 tháng 9.

Toà bạch ốc thông báo hôm thứ Sáu rằng Biden có kế hoạch cung cấp cho Ukraine 60 triệu USD viện trợ quân sự. Ukraine đã nhận được 350 triệu USD viện trợ quân sự trong năm 2017 và 2018, 250 triệu USD vào năm 2019 và 300 triệu USD vào năm 2020. Nước này có được hệ thống chống Tank Javelin sau khi chính quyền Trump chấp thuận bán vũ khí sát thương cho Kyiv.
Cuộc gặp diễn ra một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd J. Austin III và người đồng cấp Ukraine ký thỏa thuận hợp tác quốc phòng mới tại Lầu Năm Góc nhằm cải thiện các thể chế và năng lực quân sự của Ukraine. Ukraine, nền dân chủ lớn nhất ở Đông Âu, đã bị chiếm đóng và tham gia vào cuộc xung đột với phe ly khai do Nga hậu thuẫn trong 8 năm sau cuộc xâm lược Crimea của Nga vào năm 2014. Kể từ đó, Mỹ đã cung cấp 2,5 tỷ USD hỗ trợ an ninh.

“Chúng tôi một lần nữa kêu gọi Nga chấm dứt việc chiếm đóng Crimea và ngừng kéo dài cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, và chúng tôi sẽ tiếp tục sát cánh cùng bạn đối mặt với hành động gây hấn này của Nga,” Austin nói trong bài phát biểu chào mừng của mình, trong bài phát biểu của Zelensky và Ukraine Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Andrii Taran tới Ngũ giác đài.
www.Uviet.net