Đức trao hợp đồng cho Boeing 5 máy bay P-8A Poseidon

Ngày:29/09/2021  

UvietNet (29/9/2021): Hôm thứ Ba, Đức đã trao hợp đồng sản xuất 5 chiếc P-8A Poseidon săn ngầm cho hãng máy bay Mỹ Boeing.

Theo thông cáo của công ty, các đợt giao hàng đầu tiên dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2024 khi máy bay P-8A Poseidon cuối cùng sẽ thay thế phi đội máy bay P-3C Orion của Đức.

P-8A Poseidon
P-8 là một chiếc máy bay được thiết kế cho chiến tranh chống ngầm tầm xa; tác chiến chống kẻ thù trên mặt biển; và các nhiệm vụ tình báo, giám sát và trinh sát. Nó có khả năng hoạt động hàng hải và bờ biển rộng lớn. Nó cũng có hiệu quả trong các nhiệm vụ nhân đạo tìm kiếm và giải cứu.

Michael Hostetter, phó chủ tịch Boeing Defense, Space cho biết: “Chúng tôi rất vui khi hoàn tất việc bán hàng này cho Đức và mở rộng phạm vi hoạt động trong nước bằng cách đưa P-8A và các khả năng đa nhiệm vụ độc đáo của nó cho Hải quân & An ninh của Đức. "P-8 sẽ đảm bảo khả năng của Hải quân Đức trong việc thực hiện các nhiệm vụ giám sát hàng hải tầm xa và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong khu vực bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có ở châu Âu và khả năng tương tác đầy đủ với các vũ khí tiên tiến nhất của NATO."

Ngành công nghiệp Đức là một đối tác quan trọng với chương trình P-8A Poseidon. Bằng cách làm việc với các đối tác địa phương, Boeing sẽ cung cấp các giải pháp hỗ trợ, đào tạo và bảo dưỡng nhằm mang lại khả năng hoạt động sẵn sàng cao nhất để hoàn thành các sứ mệnh của Hải quân Đức. Vào ngày 17 tháng 6, Boeing đã ký thỏa thuận với ESG Elektroniksystem-und Logistik-GmbH và Lufthansa Technik AG để hợp tác trong công việc tích hợp, đào tạo và duy trì hệ thống. 

Các công ty Đức hiện đang cung cấp các bộ phận cho P-8A bao gồm Aircraft Philipp Group GmbH, Aljo Aljo Aluminium-Bau Jonuscheit GmbH và Nord-Micro GmbH.

Tiến sĩ Michael Haidinger, chủ tịch Boeing Đức, Trung & Đông Âu, Benelux và Nordics cho biết: “Với các thỏa thuận chiến lược và quan hệ đối tác trong ngành đã có, chúng tôi sẵn sàng cung cấp một gói bảo trì mạnh mẽ cho phi đội P-8A của Hải quân Đức. “Cùng với Hải quân Đức, Bộ Quốc phòng Liên bang và ngành công nghiệp địa phương, chúng tôi sẽ đảm bảo khả năng sẵn sàng hoạt động tối đa cho phép Hải quân Đức có thể đáp ứng đầy đủ các thách thức hàng hải của mình”.

Được triển khai trên khắp thế giới với hơn 135 máy bay đang phục vụ và hơn 350.000 giờ bay miễn phí tập thể, P-8A sẽ nâng cao đáng kể chiến tranh chống tàu ngầm của Đức; chiến tranh chống bề mặt; tình báo, giám sát và trinh sát; và khả năng nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ.

Đức là quốc gia thứ tám sở hữu P-8A, cùng với Hoa Kỳ, Úc, Ấn Độ, Vương quốc Anh, Na Uy, Hàn Quốc và New Zealand.

 ----o00o----

www.Uviet.net