Thứ chất lỏng nào đắt giá nhất hành tinh?

Ngày:23/09/2021  
Không nghi ngờ gì nữa, nọc độc của bọ cạp vàng. Nó có thể được bán với giá lên tới 39 triệu đô la một gallon.

Nhưng ngay cả khi bạn có tiền, bạn cũng không thể mua được số lượng đến gallon, bạn chỉ có thể mua một giọt với giá 130 đô la. Kiếm được một gallon chất lỏng này không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.
nọc độc của bọ cạp Deathstalker
Leiurus quinquestriatus là một loài bọ cạp có nọc độc mạnh thuộc họ Buthidae. L. quinquestriatus có thể được tìm thấy trong sa mạc và môi trường sống cây bụi sống khác nhau, từ Bắc Phi qua Trung Đông.
Nọc độc của bọ cạp Deathstalker không chỉ là nọc độc nguy hiểm nhất thế giới mà còn là chất lỏng đắt nhất hành tinh, có giá lên tới 39 triệu Mỹ Kim cho mỗi gallon, tức 10,3 triệu USD (khoảng 237 tỷ VND/ lít). Tuy nhiên, thậm chí có rất nhiều tiền bạn cũng không thể mua được cả lít chất lỏng này vì nó chỉ được bán theo lượng rất nhỏ.

Nọc Bọ cạp được vắt bằng tay và nhiều nhất một con bọ cạp tạo ra 2 miligam nọc độc mỗi lần. Bạn sẽ phải vắt sữa 2,6 triệu lần để có được một gallon.


Nhưng tại sao chất lỏng này lại đắt như vậy?


Vì chất này đã được sử dụng để loại bỏ bệnh sốt rét do muỗi đốt, ở chuột để chữa các bệnh về xương, các nhà khoa học hy vọng rằng nó cũng có thể được sử dụng trong tương lai để hoạt động ở người.
Trong khi các thành phần khác trong nọc độc có thể được sử dụng để điều chỉnh insulin và điều trị bệnh tiểu đường. Nó rất có giá trị đối với ngành y tế và các phòng thí nghiệm nghiên cứu dường như sẵn sàng trả rất nhiều tiền để mua loại chất lỏng này.

Sự thật là mỗi khi nọc độc của loài bọ cạp này được nghiên cứu, người ta càng tìm thấy nhiều công dụng của nó, do đó, nó càng được đánh giá cao và nhu cầu về chất lỏng được đánh giá cao này tiếp tục tăng dần.

Đây chỉ là một vài lợi ích trong sô các lợi ích y học mà các nhà nghiên cứu tìm thấy trong nọc độc bọ cạp. Trên thực tế, càng nghiên cứu thì họ lại càng phát hiện ra nhiều công dụng của nó hơn.

Hơn nữa, sự khan hiếm của nọc độc cũng góp phần khiến nó có mức giá trên trời. Một con bọ cạp tử thần trưởng thành chỉ tạo ra tối đa 2 mg nọc độc mỗi lần vắt. Xét đến việc nọc độc bọ cạp hầu như luôn được vắt bằng tay, mỗi con bọ cạp một phải mất từ 2 đến 3 tuần để tái bổ sung nọc độc.

Điều thú vị là còn có một chất lỏng đắt hơn nọc độc của bọ cạp Deathstalker, đó là tinh dịch ngựa. Đây là một loại chiến mã đắt nhất thế giới, một loài ngựa thuần chủng có tên là Galileo. Theo Business Insider, một gallon tinh dịch ngựa có giá lên tới 49 triệu USD nhưng lại dễ kiếm hơn rất nhiều nọc độc bọ cạp. Do đó, nọc độc của bọ cạp vẫn giữ được danh hiệu là loại chất lỏng đắt nhất hành tinh./.
Cảm ơn bạn đã chú ý của bạn, tôi hy vọng tôi đã giải quyết được câu hỏi của bạn.

www.Uviet.net