Taliban bội ước tiếp tục " truy sát tàn bạo " nhằm các đồng minh của Mỹ còn bị kẹt lại ở Afghanistan

Ngày:19/09/2021  
Taliban đã truy lùng và giết chết 4 đặc vụ chống khủng bố Afghanistan, trong một trường hợp rút hết móng tay của họ. Còn bao nhiêu đồng minh nữa của Hoa Kỳ sắp bị giết hại ở đó, Họ đã bị chính quyền  ông Joe Biden bỏ lại, họ sẽ phải đối mặt với số phận tương tự? giờ đây tất cả họ đều phải đối mặt với cái chết thảm khốc?

Ảnh: Lính Taliban đứng gần các phương tiện đậu gần căn cứ của Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) bị phá hủy ở quận Deh Sabz, phía đông bắc Kabul ngày 6/9/2021.



Các đội tử thần tinh nhuệ của Taliban đã truy tìm và sát hại ít nhất 4 đặc vụ chống khủng bố Afghanistan kể từ ngày 22/08, theo tờ The Sunday Times đưa tin.

Những người đàn ông này là thành viên của hai đơn vị làm việc ngoài Tổng cục An ninh Quốc gia (NDS) và đã được đào tạo bởi các lực lượng của Anh và Mỹ, tờ báo cho biết.

Anh trai của một trong số những người bị giết nói với The Sunday Times rằng Taliban đã đến tìm anh trai của anh ta tại nhà của họ ở ngoại ô Kabul vào tháng 8.

"Anh trai tôi bị bắn ba phát vào đầu và một viên đạn vào ngực và tôi bị bắn hai phát vào vai và cánh tay trái", người này cho biết. "Tôi không biết mình đã sống sót bằng cách nào."



Một trong số 4 người đàn ông khác bị giết đã bị nhổ hết móng tay trước khi bị bắn, The Sunday Times cho biết.

Một quản lý cấp cao làm việc tại trụ sở của NDS nói với The Sunday Times rằng Taliban đã chiếm giữ máy tính xách tay và giấy tờ từ trụ sở sau khi chiếm Kabul vào ngày 15/8.

Người quản lý nói với tờ báo rằng Taliban đang sử dụng thông tin này để cố gắng truy lùng các cựu điệp viên NDS đồng mình của Mỹ.

Người này nói thêm rằng Taliban đã giả danh các quan chức đại sứ quán Anh trong nỗ lực truy lùng người dân.

  • Tin tức về những người thiệt mạng ít gây ngạc nhiên vì sự cai trị của Taliban ở Afghanistan được đặc trưng bởi bạo lực. Taliban bị cáo buộc sát hại một phụ nữ mang thai ngay trước mặt gia đình cô vào ngày 4 tháng 9, CNN đưa tin.
  • Hôm thứ Tư, các chiến binh Taliban đã quất và đánh một nhóm phụ nữ Afghanistan phản đối chính phủ lâm thời toàn nam giới, CNN đưa tin.
  • Đầu tháng này, Taliban cũng đã cưỡng hiếp và đánh đập một người đàn ông đồng tính sau khi họ dụ anh ta đến gặp họ, ITV đưa tin.
Ảnh: người phụ nữ có thai bị taliban sát hại ngay trước mặt người thân gia đình.


Ít nhất 4 người phản đối sự cai trị của Taliban đã bị nhóm này giết hại, Ravina Shamdasani, người phát ngôn về quyền của Liên Hợp Quốc, cho biết trong tuần này.


Shamdasani nói: “Chúng tôi đã thấy phản ứng từ Taliban, điều này thật không may là rất nghiêm trọng.

Bất chấp mọi đảm bảo Hoà bình khi đàm phán ở Qatar rằng Băng nhóm Taliban sẽ không trả thù nhắm vào các đối thủ chính trị. Tuy nhiên Taliban đã thất hứa, Afghanistan dường như đang đi xuống một con đường đẫm máu có thể đoán trước được.

Đừng nhầm lẫn về điều đó, tất cả các chế độ cách mạng độc tài đều phải tham gia vào một số nổ lực áp bức để tiếp tục tồn tại, thị uy và thực thi pháp luật của họ. Ở nhiều quốc gia, đây thường là một giai đoạn cần thiết và đáng tiếc là giai đoạn này nhanh chóng đưa trở lại chế độ pháp quyền, mặc dù có một chút khác biệt so với chế độ trước đó.

Nói chung, quỹ đạo mà một xã hội trải qua khi đối mặt với sự thay đổi chế độ được xác định bởi những thứ như thái độ đối với nhà nước pháp quyền và các quyền tự do trong toàn xã hội. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các xã hội nơi đa nguyên chính trị, pháp quyền và tự do dân sự được trân trọng nhanh chóng trở lại truyền thống của họ. Tuy nhiên, các xã hội có lịch sử áp bức bạo lực có xu hướng trải qua những cuộc xung đột kéo dài.

Với lịch sử của Taliban và các phương pháp cai trị hà khắc của họ - sau tất cả, họ vẫn tán thành việc ném đá phụ nữ cho đến chết - sẽ không có gì ngạc nhiên nếu trong những tuần, những tháng và những năm tới, chúng ta sẽ thường xuyên nghe thấy những câu chuyện về những hành động tàn bạo khủng khiếp dưới bàn tay của Taliban sẽ ra mắt trong thập kỷ tới.

www.Uviet.net