Tài khoản Facebook của cựu tổng thống Ashraf Ghani của Afghanistan bị Hack " kêu gọi thế giới hãy đón nhận Taliban"

Ngày:28/09/2021  

UvietNet (28/09/2021): Những người theo dõi cựu tổng thống Ghani trên Facebook hẳn là một thông điệp đột ngột kèm theo Avatar của ông: một thông điệp từ cựu tổng thống Ashraf Ghani của Afghanistan, người đã bỏ trốn khỏi đất nước vào tháng 08 trước khi nhóm vũ trang Taliban tiếp quản đất nước, đã kêu gọi cộng đồng quốc tế "mở rộng vòng tay đó nhận tình bạn "với những người cai trị mới của Kabul.

Nhưng sau đó đã có sự sửa chữa dưới dạng một tin nhắn trên tài khoản Twitter đã được xác minh của nhà lãnh đạo bị lật đổ. "Trang Facebook chính thức của ông Mohammad Ashraf Ghani đã bị hacker tấn công", nó cho biết trong một bài đăng bằng tiếng Pashto vào đầu ngày thứ Hai. "Cho đến khi được lấy lại, nội dung được công bố từ hôm qua trở đi trên trang Facebook không còn giá trị".

Facebook thông báo ban đầu, mà dường như đã từ đó đã được gỡ bỏ, báo cáo kêu gọi các quốc gia khác để "tương tác với chính phủ hiện tại thay vì xa lánh người dân Afghanistan."

Thông điệp cho biết, nếu thế giới "muốn một Afghanistan thịnh vượng và an toàn, thì nước này phải mở rộng tình bạn". "Nó không thể bị ảnh hưởng bởi sự thù địch Taliban như nó đã trải qua trong hai mươi năm qua."

Trước đó, cựu tổng thống Ghani nói rằng ông rời đi để ngăn chặn đổ máu nhiều hơn.

Vài ngày sau khi chạy khỏi thủ đô sau khi Taliban tiếp quản Kabul nhanh như chớp vào ngày 15/8, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất thông báo họ đã cho phép Ghani và gia đình anh ta ở lại quốc gia vùng Vịnh này tị nạn vì "lý do nhân đạo".

Tháng trước, Ghani đã đăng một tuyên bố trên Twitter rằng ông ấy rời khỏi đất nước "theo sự thúc giục của an ninh cung điện, người đã khuyên tôi rằng nếu tiếp tục mạo hiểm ở lại sẽ gây ra cuộc giao tranh kinh hoàng từ cách  này sang cách khác mà thành phố đã phải hứng chịu trong Nội chiến những năm 1990. . "

“Rời khỏi Kabul là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời tôi,” ông nói.

Ông xin lỗi rằng mình "không thể làm cho nó kết thúc khác đi" và nói rằng ông không có ý định bỏ rơi người dân Afghanistan mà đó là "cách duy nhất."

Ông phủ nhận các cáo buộc tham nhũng đã trốn mang theo vàng

Trong tuyên bố, Ghani cũng bác bỏ những gì ông nói là cáo buộc "vô căn cứ" rằng ông đã đến UAE với "hàng triệu đô la tiền mặt của người dân Afghanistan", gọi thông tin này là "hoàn toàn sai sự thật".

Ông nói rằng tham nhũng đã hoành hành Afghanistan "trong nhiều thập kỷ" và ông đã cố gắng hết sức với tư cách là tổng thống để giải quyết nó, nhưng ông đã "thừa hưởng một con quái vật không thể dễ dàng hoặc nhanh chóng bị đánh bại."

"Vợ tôi và tôi đã rất cẩn thận trong tài chính cá nhân của chúng tôi," ông nhấn mạnh. “Tôi đã công khai toàn bộ tài sản của mình”.

 ----o00o----

www.Uviet.net