Sara Blakely đã trở thành tỷ phú đô la như thế nào?

Ngày:07/09/2021  

Sara Blakely đã biến 5.000 đô la thành 1 tỷ đô la như thế nào?

Mỗi khi tôi nhìn thấy ảnh của Sara Blakely, cô ấy đều nở một nụ cười rất tươi trên môi. Chắc rồi, nếu có lẽ tôi cũng sẽ đi vòng quanh với một nụ cười toe toét, nếu tôi có một tỷ đô la.
Sara Blakely

Sau hai lần thi LSAT (Kỳ thi tuyển sinh trường Luật) và bị điểm kém, Blakely chuyển từ Clearwater, Florida đến Orlando để làm việc tại Disney World. Hóa ra cô ấy thiếu hai inch để mặc trang phục Goofy, vì vậy cô ấy đã dành cả ngày để đảm bảo những người khách quen được thắt dây an toàn khi đi xe tại Epcot.

Ba tháng như vậy là khá đủ đối với bất kỳ ai, vì vậy cô ấy đã nhận một công việc khác. Bán máy fax tận nơi cho một công ty tên là Danka.

Mặc bất kỳ trang phục công sở nào ở Florida chỉ đơn giản là khổ sở, và Blakely cho biết cô chỉ đơn giản là không thể chịu đựng được cảm giác khi mặc quần ngố.

Để làm cho một câu chuyện dài ngắn hơn, cô ấy cắt đôi chân ra khỏi ống quần và nghĩ rằng cô ấy có thể đang ở trên một thứ gì đó. Cô đã dành cả buổi tối để nghiên cứu về hàng dệt kim trong thư viện trường đại học và cuối cùng đã phát triển một loại áo lót nền tảng cho phụ nữ. Để tiết kiệm 3.000 đô la phí pháp lý, cô đã viết bằng sáng chế của riêng mình từ một cuốn sách giáo khoa của Barnes & Noble.

Cô ấy gọi sản phẩm mới của mình là “SpanX” vì cô ấy nghĩ rằng nó nghe có vẻ vui nhộn và đáng nhớ và cũng bởi vì cô ấy nghe nói rằng các sản phẩm kết thúc bằng chữ “X” có xu hướng bán chạy.

Cô đã tìm thấy một nhà máy dệt cũ ở Bắc Carolina để sản xuất lô sản phẩm đầu tiên của mình và cho họ tất cả số tiền tiết kiệm được 5000 đô la của mình để làm việc đó. Cô lấy sản phẩm đã hoàn thành và bán cho Nieman Marcus.

Spanx hiện có nhà máy tại 15 quốc gia. Nó bán rất chạy.

Năm 2012, ở tuổi 41, Sara Blakely trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

www.Uviet.net