Rò rỉ Android 12.1 mới cho thấy Google đang nhắm sự tương thích giao diện vào các dòng điện thoại "gập"

Ngày:28/09/2021  

UvietNet (28/9/2021): Bản phát hành cuối cùng của Android 12 sẽ sớm ra mắt , nhưng các chi tiết đã bắt đầu nhỏ giọt về những gì tiếp theo sau nó. Mặc dù câu trả lời hợp lý cho điều đó sẽ là Hệ điều hành "Android 13", Google rõ ràng đang cho một cách tiếp cận mà nó đã không thực hiện trong một thời gian khá lâu: một bản phát hành điểm. 

Các bằng chứng gần đây cho thấy Google sẽ phát hành một bản sửa đổi nhỏ ngay sau Android 12. Giờ đây, ảnh chụp màn hình của bản dựng 12.1 đã xuất hiện trực tuyến và nhìn qua, nó trở nên tốt hơn cho loại điện thoại có thể gập lại.

Các ảnh chụp màn hình đã được chia sẻ bởi một số người tại XDA, những người đã tìm cách chạm tay vào bản dựng nội bộ bị rò rỉ của Android 12.1. Và thay đổi đầu tiên mà chúng ta có thể nhận thấy ngay là trải nghiệm màn hình lớn cho điện thoại và máy tính bảng có thể gập lại đang được cải thiện đáng kể. Giao diện người dùng mới tận dụng tốt hơn bất động sản màn hình bổ sung được cung cấp bởi màn hình lớn và thậm chí bao gồm thanh tác vụ dưới cùng để điều hướng giúp đa nhiệm dễ dàng hơn, tương tự như hệ điều hành máy tính để bàn.



Theo một cách nào đó, nó khiến chúng ta nhớ đến giao diện người dùng máy tính bảng thực sự cũ được tìm thấy trong Android 4.0, được phát hành cách đây khoảng mười năm, thực sự rất tốt. 

Các phiên bản hệ điều hành tiếp theo đã giảm thiểu tối ưu hóa máy tính bảng và kể từ đó, việc hỗ trợ màn hình lớn kém luôn là điểm hạn chế tồn tại của Android khi nói đến máy tính bảng, vì máy tính bảng buộc phải hoạt động chủ yếu như điện thoại thông minh quá khổ. 

Màn hình lớn đang trở nên phổ biến trở lại nhờ các điện thoại thông minh có thể gập lại như Galaxy Z Fold3, vì vậy, rất hợp lý khi Android bắt đầu hỗ trợ các yếu tố hình thức lớn hơn một cách thích hợp (và máy tính bảng cuối cùng cũng sẽ được hưởng lợi từ điều này).

Ngoài ra, Google dường như đang chuẩn bị một chiếc điện thoại có thể gập lại của riêng mình , có lẽ sẽ được gọi là "Pixel Fold" và có thể ra mắt vào cuối năm - XDA cho rằng Android 12.1 có thể được gắn với bản phát hành của nó và chúng tôi có thể rõ ràng xem tại sao lại như vậy.

Thời gian qua, Chúng tôi đã nghi ngờ rằng Google đang có kế hoạch tung ra bản phát hành điểm cho Android 12. Chúng tôi cho rằng đó là bản phát hành điểm vì Android 12 thông thường là API cấp 31 và có API cấp 32, tương ứng với một nhánh có tên là "sc -v2 "chứ không phải Android 13, nhưng vẫn chưa rõ liệu Google có thực sự tiếp thị nó dưới dạng 12.1 hay không. Ngoài những thay đổi cho màn hình lớn, bản phát hành cũng sẽ chuyển sang mã nguồn mở hệ thống chủ đề động Monet và đưa nó lên AOSP Android.

Chúng tôi hy vọng Google sẽ phát hành bản dựng này ngay sau bản cập nhật Android 12 đầu tiên, sẽ có hiệu lực vào tháng tới. Đối với dòng thiết bị Pixel Fold khó nắm bắt, nó vẫn được kết thúc chặt chẽ, nhưng nếu nó thực sự được phát hành, nó có thể được công bố cùng với Android 12.1.

 ----o00o----

www.Uviet.net