Raytheon Missiles&Defense và Northrop Grumman thử nghiệm thành công vũ khí siêu thanh cháy

Ngày:28/09/2021  

Tên lửa động cơ Scramjet bay nhanh hơn Mach 5

UvietNet (28/09/2021): Raytheon Missiles & Defense, một doanh nghiệp Raytheon Technologies (NYSE: RTX), hợp tác với Northrop Grumman (NYSE: NOC), đã hoàn toàn thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của một phương tiện phản lực -Hypersonic Air-breathing Weapon Concept, hay còn gọi là HAWC, dành cho Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng và Không quân Hoa Kỳ. Các công ty đang trên đà chuyển giao một hệ thống nguyên mẫu cho Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Tên lửa động cơ Scramjet bay nhanh hơn Mach 5


Trong quá trình thử nghiệm, HAWC đã được chở dưới cánh của một chiếc máy bay trước khi nó được phóng. Vài giây sau, một động cơ tên lửa rắn đã đẩy HAWC bay lướt đạt vận tốc siêu thanh, tại đó động cơ phản lực bắn cháy và tăng tốc tên lửa, giúp nó có thể bay siêu âm. Bài kiểm tra xác nhận khả năng của khung phương tiện và hệ thống đẩy của HAWC trong việc tiếp cận và hành trình ở tốc độ siêu âm.

Colin Whelan , phó chủ tịch phụ trách công nghệ tiên tiến của Raytheon Missiles & Defense cho biết: “Đây là một khoảnh khắc làm nên lịch sử và thành công này mở đường cho một hệ thống siêu âm tầm xa, giá cả phải chăng trong tương lai gần nhằm tăng cường an ninh quốc gia”. "Thử nghiệm này chứng tỏ chúng tôi có thể cung cấp pương tiện siêu thanh đầu tiên hoạt động, giúp tăng đáng kể khả năng chiến đấu."

Động cơ Scramjet sử dụng tốc độ cao để nén cưỡng bức không khí đi vào trước khi đốt cháy để cho phép bay liên tục ở tốc độ siêu âm - Mach 5 hoặc lớn hơn - gấp năm lần tốc độ âm thanh. Bằng cách di chuyển với tốc độ này, vũ khí siêu thanh như HAWC có thể tiếp cận mục tiêu nhanh hơn các tên lửa truyền thống, cho phép chúng có khả năng né tránh các hệ thống phòng thủ.

Dan Olson , Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận Hệ thống Vũ khí của Northrop Grumman cho biết: “Chúng tôi đã đạt được một cột mốc quan trọng trong việc cung cấp khả năng thay đổi trò chơi cho chiến binh. "Nhiều thập kỷ học hỏi các kỹ thuật sản xuất tiên tiến và quan hệ đối tác trong ngành đã giúp chúng tôi xác định những gì hiện có thể."

Hãng Raytheon Technologies và Northrop Grumman đã ký một thỏa thuận hợp tác vào năm ngoái để phát triển, sản xuất và tích hợp động cơ phản lực của Northrop Grumman vào vũ khí siêu thanh Air Breathing của Raytheon. Thỏa thuận cho phép cả hai công ty kết hợp năng lực của họ để đẩy nhanh quá trình phát triển và chứng tỏ sự sẵn sàng sản xuất thế hệ tiếp theo của hệ thống tên lửa chiến thuật.

Giới thiệu về Northrop Grumman

Northrop Grumman là gã khổng lồ chuyên giải quyết các vấn đề khó khăn nhất trong không gian, hàng không, công nghệ quốc phòng và không gian mạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của khách hàng trên toàn thế giới. 90.000 nhân viên của chúng tôi xác định khả năng có thể thực hiện mỗi ngày bằng cách sử dụng khoa học, công nghệ và kỹ thuật để tạo ra và cung cấp các hệ thống, sản phẩm và dịch vụ tiên tiến.

Giới thiệu về Raytheon Technologies

Tổng công ty Raytheon Technologies là một công ty hàng không và quốc phòng cung cấp các hệ thống và dịch vụ tiên tiến cho các khách hàng thương mại, quân sự và các chính phủ trên toàn thế giới. Với bốn doanh nghiệp hàng đầu trong ngành - Collins Aerospace, Pratt & Whitney, Raytheon Intelligence & Space và Raytheon Missiles & Defense - công ty cung cấp các giải pháp vượt qua ranh giới trong lĩnh vực điện tử hàng không, an ninh mạng, năng lượng định hướng, động cơ đẩy điện, siêu âm và vật lý lượng tử. Công ty được thành lập vào năm 2020 thông qua sự kết hợp của Công ty Raytheon và các doanh nghiệp hàng không vũ trụ của United Technologies Corporation, có trụ sở chính tại Waltham, Massachusetts .

 ----o00o----

www.Uviet.net