Quân đội Đức nhận được phiên bản mới nhất của Tank chủ lực Leopard 2 mang tính biểu tượng

Ngày:17/09/2021  
UvietNet (17/09/2021): Lực lượng Vũ trang Đức, hay còn gọi là Bundeswehr, đã nhận được lô xe Tank chiến đấu chủ lực Leopard 2A7V hoàn toàn mới vào hôm thứ Tư.

Tiểu đoàn Tank 393 đóng tại Bad Frankenhausen phía Bắc Thuringia là đơn vị đầu tiên của lực lượng vũ trang Đức nhận được phiên bản mới nhất của xe tăng Leopard 2 trong cấu hình A7V.

Tank chủ lực Leopard 2

Tiểu đoàn Tank 393 của Bundeswehr ở Bad Frankenhausen đã nhận được bốn chiếc đầu tiên trong tổng số 44 xe Tank chiến đấu mới vào thứ Tư. Tiểu đoàn được cho là đơn vị đầu tiên của Bundeswehr nhận được xe Tank này. 32 chiếc nữa sẽ được bổ sung vào cuối tháng 9. Tám người khác sẽ theo dõi vào năm tới. Các Tank của phiên bản trước A6 hiện đang được tiểu đoàn sử dụng sẽ được trao cho các đơn vị khác.


Leopard 2A7V là phiên bản mới nhất của chiếc Leopard 2 mang tính biểu tượng và là một trong những phiên bản xe Tank có khả năng tác chiến cao nhất trong Quân đội Đức. Nó là phiên bản tiên tiến của dòng  Leopard với máy đo xa laser và thiết bị quét ảnh tầm nhiệt mới.
Tank mới được trang bị một nòng đã được sửa đổi để có được lợi thế nhờ khả năng đấu tay đôi tốt hơn. Nòng của pháo nòng trơn 120 mm đã được làm cứng và có thể bắn các loại đạn mở rộng tầm xa hiện đại trong tương lai. Với loại đạn này, Leopard 2 A7V có thể đạt tầm chiến đấu tối đa lên tới 5.000m.

Các chuyên gia của hãng Rheinmetall cũng loại bỏ các tính năng lỗi thời trong máy tính điều khiển hỏa lực, Hệ thống quản lý chiến đấu (BMS) và bảng điều khiển.
Tank chủ lực Leopard 2



BMS là công nghệ chỉ huy kỹ thuật số mới trên chiến trường. Với nó, quân đội, từ Tank chiến đấu đến các tay súng cá nhân, có thể trao đổi thông tin quan trọng một cách đơn giản và tiết kiệm thời gian. Điều này được cho là sẽ mang lại cho họ một lợi thế chiến thuật trong trận chiến. BMS hiển thị vị trí của bạn và vị trí của các lực lượng của bạn trên bản đồ điện tử. Hơn nữa, các đường hướng dẫn, mệnh lệnh chiến thuật và mệnh lệnh có thể được truyền đi. Nếu một kẻ thù bị phát hiện, điều này có thể được đánh dấu trên bản đồ và truyền cho tất cả các lực lượng khác. Phi hành đoàn cũng có thể mong đợi điều hòa không khí để có độ bền lâu hơn.


www.Uviet.net