Quân đội Nga thực hiện cuộc tấn công hạt nhân giả định vào quân đội Mỹ ở Ba Lan

Ngày:20/09/2021  
Quân đội Nga được cho là đã tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân giả định nhằm vào đội quân khối hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO ở Ba Lan trong cuộc tập trận quy mô lớn ZAPAD-2021 (West 21).
tấn công hạt nhân giả định

Một nguồn tin giấu tên của Nga cho biết, mục đích chính của cuộc tập trận Zapad 21 là nhằm mô phỏng các cuộc phản công trong trường hợp xảy ra chiến tranh quy mô lớn với Mỹ và các đồng minh NATO. Trong cuộc tập trận, quân đội Nga đã tiến hành các cuộc ném bom giả liên quan đến bắn đạn thật chính xác tầm xa.


Là một phần của cuộc tập trận, một cặp máy bay ném bom Tu-22M3 đã mô phỏng một cuộc tấn công vào cơ cấu chỉ huy quân đội Mỹ ở Ba Lan và một đơn vị pháo binh có khả năng hạt nhân đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật thực tế.

Quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật với biến thể cải tiến của hệ thống pháo hạng nặng 203mm của Liên Xô, được gọi là 2S7M Malka. Súng có tầm bắn 47000 m, nhưng có thể mở rộng đến 55.500 m bằng cách sử dụng Đạn hỗ trợ tên lửa. Nhiệm vụ chính của nó là bắn đạn pháo hạt nhân.

Truyền thông Nga ngày 15/9 đưa tin, cuộc tập trận có sự tham gia của 200.000 quân, 80 máy bay và trực thăng, 760 phương tiện chiến đấu, bao gồm 290 xe tăng, 240 hệ thống pháo, nhiều bệ phóng tên lửa và 15 tàu chiến.

“Cuộc tập trận Zapad-2021 cho thấy chúng ta có khả năng thành lập các nhóm liên hợp chính, lập kế hoạch tác chiến theo mọi hướng, ngăn chặn mọi hành động gây hấn và thực hiện một cuộc tấn công kiên quyết để tạo ra hiệu quả nghiêm túc đối với bất kỳ kẻ thù nào,” Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Yunus-Bek Yevkurov phát biểu tại lễ bế mạc.

Ông nhấn mạnh rằng trong quá trình tập trận, nhóm kết hợp đã thể hiện các kỹ năng có được trong hơn một năm huấn luyện thường xuyên và sự tương tác chặt chẽ trong việc đối phó với các nhiệm vụ trên chiến trường.
www.Uviet.net