Nreal được định giá 700 triệu USD sau khi được cấp vốn mới

Ngày:28/09/2021  
  • Nhà sản xuất kính thực tế tăng cường (AR) của Trung Quốc Nreal đã huy động được 100 triệu USD để tài trợ cho việc mở rộng ra quốc tế, định giá công ty ở mức 700 triệu USD.
  • Những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu bao gồm Apple và Facebook đang nghiên cứu các sản phẩm liên quan đến AR.
  • Sản phẩm chủ lực của Nreal là một cặp kính siêu nhẹ có tên Nreal Light kết nối với điện thoại thông minh.


Nhà sản xuất kính thực tế tăng cường (AR) của Trung Quốc Nreal đã huy động được 100 triệu USD để tài trợ cho việc mở rộng phạm vi quốc tế và phát triển các sản phẩm mới.

Công nghệ Augmented Reality Thực tế tăng cường đề cập đến công nghệ cho phép áp đặt hình ảnh kỹ thuật số lên thế giới thực và đó là một lĩnh vực mà các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đang đầu tư vào.

Vòng tài trợ định giá cty Nreal ở mức 700 triệu USD, một người am hiểu trực tiếp về vấn đề này nói với CNBC. Người đó không được phép nói công khai về việc định giá.

Nreal từ chối bình luận về việc định giá.

Chi Xu, Giám đốc điều hành của Nreal, nói với CNBC rằng công ty có kế hoạch chi tiền cho nghiên cứu và phát triển cũng như mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu.

“Trung Quốc chắc chắn là một thị trường rộng lớn và (chúng tôi dự định) sẽ thâm nhập thị trường đó vào năm tới, và cả Mỹ. Và có thể nhiều quốc gia hơn nữa,” Xu nói.

Nreal chưa ra mắt kính AR tại Trung Quốc, nhưng sản phẩm chủ lực của họ - Nreal Light - đã được bán lẻ tại một số thị trường bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Tây Ban Nha.

Nreal Light là một cặp kính nhẹ kết nối với điện thoại thông minh. Sau đó, người dùng có thể trải nghiệm cái gọi là ứng dụng thực tế hỗn hợp, nơi hình ảnh kỹ thuật số được xếp chồng lên thế giới thực.

Những người ủng hộ công ty khởi nghiệp bao gồm một số nhà đầu tư lớn bao gồm Nio Capital, chi nhánh đầu tư của nhà sản xuất ô tô điện Nio cũng như công ty liên doanh Sequoia Capital China.

Xu đã gọi hãng xe điện Nio Capital là nhà đầu tư chiến lược và nhận thấy tiềm năng để hai công ty hợp tác với nhau.

“Có AR và EV (xe điện) cùng nhau, điều đó có thể rất thú vị trong tương lai ... có điều tôi có thể chắc chắn (về) là sẽ có ngày càng nhiều EV trên đường phố. Mọi người sẽ dành nhiều thời gian hơn trong ô tô của họ, vì vậy, sự kết hợp giữa AR và ô tô, sẽ giải phóng rất nhiều khả năng khác. ”

Ra mắt sản phẩm mới

Xu nói rằng Nreal sẽ giới thiệu một sản phẩm mới vào tuần tới và không thể đưa ra quá nhiều thông tin chi tiết trước khi ra mắt.

Tuy nhiên, CEO cho biết chiếc kính mới sẽ có “thiết kế hoàn toàn mới”, nhẹ hơn, thoải mái hơn và rẻ hơn so với mẫu Nreal Light hiện tại.

Xu nói: “Sản phẩm này với mức giá thấp hơn, có thể dễ dàng hơn nhiều để thâm nhập vào các thị trường khác như Trung Quốc… và những nơi khác.

Kính mới sẽ vẫn cắm vào điện thoại và Xu hy vọng các tính năng mới sẽ khuyến khích mọi người sử dụng nó hàng ngày.

Những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu đang trở nên hào hứng với thực tế tăng cường.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã gọi  AR là “điều to lớn tiếp theo” và nhà sản xuất iPhone được cho là đang làm việc trên một chiếc tai nghe. Facebook ,  Microsoft ,  Google  và các công ty công nghệ khác cũng đang đầu tư vào thực tế tăng cường.

Xu cho biết anh hoan nghênh sự cạnh tranh từ những người khổng lồ này. “Tôi nghĩ sản phẩm tốt nhất sẽ chiến thắng,” anh nói.

Mô hình kinh doanh mới

Nreal có hệ điều hành riêng gọi là Nebula chạy trên tai nghe của mình. Giống như Apple với iOS trên iPhone, các nhà phát triển có thể tạo ứng dụng cho Nebula mà sau đó mọi người có thể sử dụng thông qua tai nghe Nreal.

Có các ứng dụng hấp dẫn trên tai nghe AR sẽ là chìa khóa thành công của họ và Nreal đang cố gắng thu hút các nhà phát triển tham gia vào Nebula. Công ty hiện có 8.000 nhà phát triển trên nền tảng này.

Mô hình của Apple dựa vào nó thường cắt giảm từ 15% đến 30% tổng doanh thu từ các giao dịch mua trong các ứng dụng được phân phối thông qua App Store của mình. Đó là cách nó tạo ra một số doanh thu dịch vụ của mình.

Nhưng mô hình đó đã bị cháy. Các nhà phát triển không được phép tính phí người dùng trực tiếp cho các giao dịch mua hàng trong ứng dụng. Thay vào đó, họ phải thông qua hệ thống thanh toán trong ứng dụng của Apple. Sau đó, Apple sẽ cắt giảm.

Epic Games, nhà phát triển của trò chơi ăn khách “Fortnite”, đã đưa ra một thách thức pháp lý chống lại Apple vào tháng 8 năm ngoái. Trong tháng này, một thẩm phán đã đưa ra một lệnh cấm nói rằng Apple không thể cấm các nhà phát triển cung cấp liên kết hoặc thông tin liên lạc khác hướng người dùng khỏi việc mua hàng trong ứng dụng của Apple.

“Chúng tôi đã nhận thấy rất nhiều thay đổi với mô hình kinh doanh của Apple. Với vụ kiện mới nhất giữa Apple và Epic, mọi người sẽ suy nghĩ lại về mô hình kinh doanh này ”, Xu nói.

“Chúng tôi nên cung cấp một mô hình kinh doanh thân thiện hơn cho các nhà phát triển.”

Giám đốc điều hành cho biết điều đó có nghĩa là giảm hoa hồng mà một cửa hàng ứng dụng do Nreal điều hành có thể nhận. Điều đó cũng có nghĩa là cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho các nhà phát triển, chẳng hạn như tiếp thị và giúp họ cải thiện sản phẩm của mình.

Xu gọi đó là “tình huống đôi bên cùng có lợi”.

Trong khi Nreal đang tập trung vào việc mở rộng các sản phẩm và quốc gia, Xu nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 7 rằng công ty đang muốn niêm yết cổ phiếu trong vòng 5 năm tới.

www.Uviet.net