Người đàn ông Canada gốc Pháp kháng cáo bản án bắt quả tang ma túy ở Kampot

Ngày:28/09/2021  

UvietNet (): Capuchia: Tòa án Tối cao hôm qua xét xử phúc thẩm vụ án của một người đàn ông Canada gốc Pháp và bạn gái ngườ địa phương. Năm ngoái, cặp đôi này đã bị tòa án tỉnh Kampot kết án mỗi người hai năm sáu tháng tù giam, với cáo buộc sử dụng và buôn bán ma túy trong tỉnh.

Cả hai đều bị buộc tội “sử dụng và buôn bán ma túy” theo Điều 40 và 45 của luật kiểm soát ma túy.

Anh ta nói rằng họ đã kháng cáo lên tòa phúc thẩm tỉnh Preah Sihanouk vào ngày 22/01. Tòa án giữ nguyên quyết định của tòa án tỉnh Kampot nhưng giảm các bản án của họ từ hai năm sáu tháng xuống chỉ còn hai năm tù cho mỗi người.

“Họ đã tiếp tục kháng cáo lên Tòa án Tối cao,” ông nói.

Ông lưu ý rằng họ bị bắt vào ngày 03/06 /2020 sau khi cảnh sát đột kích ngôi nhà thuê của họ nằm ở làng Sovann Sakor, thuộc xã Kampong Kandal, tỉnh Kampot.

Anh ta nói rằng cảnh sát đã thu giữ tổng cộng bốn gói methamphetamine nặng 9 gam và một cân điện tử, cũng như các vật dụng liên quan đến ma túy khác từ ngôi nhà cho thuê của họ.

Ông nói thêm rằng sau khi bắt giữ, cảnh sát đã tiến hành xét nghiệm nước tiểu đối với các nghi phạm. Cả hai đều có kết quả dương tính với methamphetamine.

Tại phiên điều trần hôm qua, Plasse và Sievly, những người có mặt tại phòng xử án, đã thừa nhận hành vi phạm tội nhưng khẳng định rằng họ là những người nghiện ma túy, không phải buôn bán ma túy.

Họ nói rằng họ đã kháng cáo quyết định của Tòa án cấp dưới lên Tòa án Tối cao vì cho rằng họ chỉ là người sử dụng ma túy nhưng các Tòa án cấp dưới đã tuyên phạt họ hơn hai năm tù mỗi người.

Cả hai đều yêu cầu Tòa án Tối cao lật lại phán quyết của các tòa án cấp dưới và giải thoát họ khỏi nhà tù.

Plasse nói rằng số ma túy mà cảnh sát thu giữ từ anh ta vào ngày anh ta bị bắt được mua từ một người đàn ông không rõ danh tính sống ở Kampot chỉ để sử dụng cho mục đích cá nhân của anh ta.

Anh ta nói rằng anh ta chưa phân phối hoặc bán ma túy cho bất kỳ người nào khác.

“Tôi chỉ là một người sử dụng ma túy nhưng các tòa án cấp dưới đã tuyên cho tôi một bản án rất khắc nghiệt - lên đến hai năm tù giam,” Plasse nói với Tòa án Tối cao.

“Tôi đang yêu cầu Tòa án Tối cao thả tôi ra khỏi tù,” anh nói.

Phán quyết có hiệu lực vào ngày 30/09.

 ----o00o----

www.Uviet.net