Home Hoa Kỳ Trung Đông Châu Á Điện Ảnh Khoa Học Động Vật Bình Luận Kinh Doanh An Ninh Công Nghệ Marvel Âu Châu Trung Quốc Nga Kinh Tế

Nga đe dọa chặn YouTube sau khi kiểm duyệt thông tin sai lệch về đại dịch Viêm phổi Vũ Hán coronavirus

Ngày:_ 29/09/2021  

UvietNet (29/09/2021): Nga đã đe dọa sẽ chặn YouTube trừ khi dịch vụ video do Google sở hữu khôi phục hai kênh tiếng Đức do công ty truyền thông nhà nước RT của Nga quản lý đã bị xóa sau khi họ công bố cái mà YouTube gọi là "thông tin sai lệch" về vắc xin Covid-19 và Coronavirus.


Bộ truyền thông Nga Roskomnadzor cho biết họ đã gửi thư tới Google “yêu cầu dỡ bỏ tất cả các hạn chế đối với các kênh YouTube RT DE và Der Fehlende Part, do hãng truyền thông Russia Today của Nga điều hành, được dỡ bỏ càng sớm càng tốt”, hãng tin Interfax đã báo cáo. Bộ này đe dọa sẽ hạn chế hoàn toàn hoặc một phần YouTube ở Nga hoặc phạt Google nếu các kênh không được khôi phục.

YouTube trước đó đã nói với đài truyền hình Đức Deutsche Welle rằng họ không cho phép nội dung trên nền tảng của mình "mâu thuẫn với thông tin y tế của cơ quan y tế địa phương" hoặc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về Covid-19. "

Kênh RT của Đức ban đầu đã bị cảnh cáo vì tải lên nội dung vi phạm chính sách thông tin sai lệch của YouTube, dẫn đến việc tạm ngừng quyền đăng tải trên nền tảng này trong một tuần. Trong thời gian tạm ngưng đó, đài truyền hình Nga đã cố gắng sử dụng kênh thứ hai, Der Fehlende Part (“Phần bị thiếu”), để lách lệnh cấm tải lên.

Đây không phải là lần đầu tiên Nga liên quan đến thông tin sai lệch về Coronavirus. Facebook vào tháng 8 cho biết họ đã xóa hàng trăm tài khoản mà họ cho là một phần của chiến dịch thông tin sai lệch phần lớn ở Nga, sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để rao bán các tuyên bố giả mạo về vắc xin coronavirus, bao gồm cả việc một số mũi tiêm có thể biến người ta thành KHỈ ĐỘT tinh tinh.


Các nhà điều tra của Facebook cho biết họ đã lần ra nguồn gốc của chiến dịch đó là Fazze, một công ty con của một công ty tiếp thị có đăng ký tại Anh có hoạt động chủ yếu được thực hiện từ Nga.

Động thái mới nhất sau các lệnh cấm hoặc đình chỉ tương tự của YouTube đối với các hãng tin tức khác. Vào tháng 8, Sky News Australia của Rupert Murdoch đã bị cấm đăng video mới và phát trực tiếp trên YouTube trong một tuần sau khi vi phạm chính sách của nền tảng này bằng cách chia sẻ các clip được cho là lan truyền thông tin sai lệch về đại dịch coronavirus .

YouTube không tiết lộ video nào vi phạm quy định của mình. Nhưng vào thời điểm đó, các clip thảo luận về phương pháp điều trị covid-19 tiềm ẩn rủi ro hoặc chưa được chứng minh với bối cảnh hạn chế đã xuất hiện trên trang web.

Tổng biên tập RT Margarita Simonyan được cho là đã chỉ trích quyết định của YouTube và kêu gọi chính phủ Nga cấm các phương tiện truyền thông nhà nước của Đức ở Nga.


“Xem xét bản chất của vụ việc, hoàn toàn phù hợp với logic của cuộc chiến thông tin nhằm vào Nga, việc thực hiện các biện pháp đối xứng trả đũa nhằm vào các phương tiện truyền thông Đức ở Nga dường như không chỉ là một việc làm phù hợp mà còn là một việc cần thiết”. Bộ Ngoại giao Nga cho biết, theo một tuyên bố được trích dẫn bởi Đài Châu Âu Tự do và Dịch vụ của Đài Phát thanh Tự do tại Nga.

 ----o00o----

www.Uviet.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét