Mỹ sử dụng Oshkosh L-ATV để thay thế xe Humvee

Ngày:12/09/2021  
AM General Humvees được thay thế bằng Oshkosh L-ATV ( Xe chiến thuật hạng nhẹ trên mọi địa hình) thông qua chương trình Xe chiến thuật hạng nhẹ chung. 
Oshkosh L-ATV
Oshkosh L-ATV là một phương tiện chiến đấu đa năng / tiện ích hạng nhẹ đã giành chiến thắng trong chương trình Xe chiến thuật hạng nhẹ do Quân đội Hoa Kỳ lãnh đạo trong giai đoạn đầu của chương trình, JLTV đã đề xuất thay thế phương tiện di chuyển đa năng AM General High Mobility trên cơ sở một ăn một.

Hiện tại có ý kiến ​​cho rằng JLTV sẽ thay thế một phần Humvee. 3 công ty đã cạnh tranh gồm các nhà thầu quốc phòng: BAE Systems, Am General và Oshkosh.

Các nhà thiết kế của L-ATV C2 cho biết chiếc xe có sức mạnh sẵn có và cấu hình linh hoạt để điều chỉnh và sửa đổi nội thất của nó, tùy thuộc vào nhu cầu của chỉ huy và tổ lái.

“Hạm đội JLTV cung cấp cho các lực lượng vũ trang của chúng tôi sự kết hợp quan trọng giữa khả năng bảo vệ và tính cơ động vượt địa hình để đảm bảo khả năng cơ động đáng tin cậy trong các đội hình chiến đấu,” George Mansfield, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Chương trình chung cho Phòng thủ Oshkosh, cho biết. “L-ATV C2 cung cấp cùng một mức độ bảo vệ và khả năng di chuyển vượt địa hình tương tự như nền tảng JLTV hiện trường của chúng tôi. Ngoài ra, L-ATV C2 còn sở hữu một bộ liên lạc mạnh mẽ, mang lại cho lực lượng vũ trang của chúng tôi lợi thế duy nhất và rất đáng mong đợi là luôn kết nối tốt trong khi di chuyển. ”

Mansfield cho biết L-ATV C2 cho phép các chỉ huy nhanh chóng cơ động trên chiến trường, chỉ đạo các đơn vị đã tháo chạy bằng cách sử dụng thông tin liên lạc đảm bảo được cung cấp bởi thiết bị nổ C4 tích hợp.

Sự khác biệt lớn nhất với Humvee là thực tế JLTV là một MRAP ( Được bảo vệ chống lại các cuộc phục kích chống mìn tự chế). Một đơn vị có giá 250 000 đô la (nền tảng) nhưng bao gồm vũ khí, đài liên lạc, v.v., nó có giá 400 000- 560 000 đô la. Nó tăng tốc lên đến 70 dặm/giờ (110 km /h) trên đường. Nó nặng hơn và nặng khoảng 6,4 tấn.

www.Uviet.net