Macron điều Đặc nhiệm Pháp bắn chết Adnan Abu Walid al-Sahrawi trong đêm

Ngày:17/09/2021  

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trả thù cho lính Mỹ 

Trùm khủng bố Al-Sahrawi bị cáo buộc đã ra lệnh tấn công dẫn đến cái chết của các quân nhân Mỹ 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ca ngợi nỗ lực của các thành viên Đặc nhiệm Pháp sau khi họ tuyên bố đã bắn chết Adnan Abu Walid al-Sahrawi trong đêm.
Ảnh: Trùm khủng bố Adnan Abu Walid al-Sahrawi đã bị lính Pháp bắn chết trong đêm.

 Chiến dịch ở Đại Sahara kết thúc với cái chết của một người đàn ông mà giới chức Pháp gọi là "kẻ thù số 1" Al-Sahrawi bị cáo buộc là kẻ đã ra lệnh thực hiện cuộc tấn công phục kích ở vùng Tong Tongo khiến 4 quân nhân Mỹ thiệt mạng vào năm 2017, cũng như các cuộc tấn công khác dẫn đến cái chết của công dân Pháp và hàng nghìn thường dân châu Phi.  

Một bức ảnh tổng hợp của Trung sĩ Lực lượng Đặc biệt Quân đội Hoa Kỳ Jeremiah Johnson (trái sang phải), Trung sĩ Lực lượng Đặc biệt Hoa Kỳ. Bryan Black.

Trung sĩ Lực lượng Đặc biệt Hoa Kỳ. Dustin Wright và Trung sĩ Lực lượng Đặc biệt Hoa Kỳ. La David Johnson đã bị giết ở Niger, Tây Phi vào ngày 4/10/2017, trong những bức ảnh truyền tay này được công bố ngày 18/10/2017. 

Ông Macron thông báo về cái chết của al-Sahrawi và hoan nghênh nỗ lực của Pháp, lưu ý rằng cái chết của al-Sahrawi sẽ có tác động đến hoạt động khủng bố và cực đoan trong tương lai trong khu vực. 
"Adnan Abou Walid al Sahraoui, thủ lĩnh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Đại sa mạc Sahara đã bị các lực lượng Pháp vô hiệu hóa", Macron viết trên Twitter . "Đây là một thành công lớn khác trong cuộc chiến của chúng tôi chống lại các nhóm khủng bố ở Sahel."
"Đêm nay Quốc gia đang nghĩ về tất cả những anh hùng của họ đã hy sinh cho nước Pháp ở Sahel trong chiến dịch Serval và Barkhane, về tang quyến, về tất cả những người bị thương", tuyên bố của ông tiếp tục. "Sự hy sinh của họ không phải là vô ích. Với các đối tác châu Phi, châu Âu và châu Mỹ của chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến này."
Chính phủ Pháp không tiết lộ cách họ xác định được al-Sahrawi, chỉ nói rằng chiến dịch đã được thực hiện cách đây vài tuần nhưng các quan chức đã trì hoãn công bố thành công của nó cho đến khi danh tính của al-Sahrawi có thể được xác nhận. 

"Điều này củng cố quyết tâm chống khủng bố của chúng tôi với các đối tác ở Sahel, với các đối tác Mỹ và châu Âu", Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly nói với các phóng viên tại Paris. "Chúng tôi sẽ không rời Sahel."

Tham mưu trưởng quân đội Thierry Burkhard nói rằng Al-Sahrawi đang đi xe máy với một người khác khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tấn công anh ta gần Biên giới Niger vào ngày 17 tháng 8. 
Tin đồn về cái chết của thủ lĩnh phiến quân đã lan truyền trong nhiều tuần ở Mali, mặc dù chính quyền trong khu vực chưa xác nhận.

Toà Bạch Ốc, Ngũ giác Đài và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trở nên kém hiệu quả trong nhiệm kỳ tổng thống Biden, đã không trả lại yêu cầu bình luận của Fox News. 

Người đứng đầu cơ quan tình báo đối ngoại của Pháp, Bernard Emie, ước tính rằng vài trăm chiến binh thánh chiến vẫn còn ở trong khu vực.

www.Uviet.net