Luật sư của bà Clinton bị buộc tội nói dối FBI trong cuộc điều tra Trump-Nga

Ngày:17/09/2021  
Michael Sussmann là người thứ hai bị truy tố trong cuộc điều tra theo lệnh của William Barr đối với các nhà điều tra tư pháp.

Một luật sư đại diện cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của Hillary Clinton đã bị truy tố hôm thứ Năm vì đã nói dối FBI nhằm hạ bệ cựu Tổng Thống Trump.

Ảnh: Michael Sussmann bị cáo buộc đã khai man với FBI rằng anh ta không đại diện cho bất kỳ khách hàng nào khi giao tài liệu về mối liên hệ giữa Tổ chức Trump và một ngân hàng có trụ sở tại Nga.

Diễn biến này là một phần trong quá trình kiểm tra liên tục của cố vấn đặc biệt John Durham về nguồn gốc cuộc điều tra của FBI về mối quan hệ giữa Nga và chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump.


Michael Sussmann, một đối tác với Perkins Coie, người cũng đại diện cho Ủy ban Quốc gia Dân chủ liên quan đến vụ tổ chức hacker Nga, bị cáo buộc đưa ra tuyên bố sai trong cuộc họp ngày 19/09 năm 2016 với tổng cố vấn FBI khi đó, James Baker.

Đây là vụ án hình sự thứ hai mà Durham đã đệ trình kể từ khi cựu tổng chưởng lý Hoa Kỳ, William Barr, khai thác anh ta vào năm 2019 để điều tra các nhà điều tra - các quan chức Mỹ đã xem xét kỹ lưỡng các liên hệ Trump-Nga.

Trump, một đảng viên Đảng Cộng hòa, miêu tả cuộc điều tra của FBI năm 2016 là một phần của cuộc săn lùng phù thủy để Hãm hại cựu tổng thống Donald trump.

Sau khi Joe Biden nhậm chức, Durham được phép ở lại làm cố vấn đặc biệt và tiếp tục công việc của mình.

Trong bản cáo trạng, Sussmann bị cáo buộc nói sai sự thật với Baker rằng anh ta không đại diện cho bất kỳ khách hàng nào khi gặp anh ta để cung cấp cho FBI sách trắng và các tệp dữ liệu khác chứa bằng chứng về các liên kết mạng đáng ngờ giữa Tổ chức Trump và một ngân hàng có trụ sở tại Nga.

Bản cáo trạng cáo buộc rằng trên thực tế, Sussmann đã lật lại thông tin này không phải với tư cách là một “công dân tốt” mà là một luật sư đại diện cho một giám đốc điều hành công nghệ Hoa Kỳ, một công ty internet và chiến dịch tranh cử tổng thống của Clinton.

Các luật sư cho Sussmann được cho là sẽ phủ nhận việc anh ta nói dối.

Bản cáo trạng cho thấy bản chất toàn diện và đang phát triển của cuộc điều tra Durham.

Ngoài việc xem xét kỹ lưỡng các hoạt động của các quan chức FBI và CIA trong những ngày đầu của cuộc điều tra Nga, nó cũng đã xem xét hành vi của các cá nhân tư nhân như Sussman, người đã cung cấp thông tin cho chính phủ Mỹ khi họ tranh giành để xác định xem các cộng sự của Trump có phối hợp hay không. với Nga để đưa ra kết quả của cuộc bầu cử năm 2016.

Sussmann là một cựu công tố viên liên bang chuyên về an ninh mạng.

Các luật sư của Sussmann, Sean Berkowitz và Michael Bosworth, khẳng định anh ta là một luật sư an ninh quốc gia được đánh giá cao, người đã làm việc trong bộ tư pháp dưới chính quyền của cả Đảng Cộng hòa và Dân chủ và họ tin tưởng rằng anh ta sẽ thắng thế và “minh oan cho tên tuổi của mình”, nói thêm: “Bất kỳ việc truy tố ở đây sẽ là vô căn cứ, chưa từng có tiền lệ và là sự sai lệch không có cơ sở so với cách thức phi chính trị và nguyên tắc mà Bộ Tư pháp được cho là thực hiện công việc của mình ”.
www.Uviet.net